Cơ sở lọc dầu của khủng bố IS hứng trọn ‘mưa bom’

author 18:58 09/03/2015

(VietQ.vn) - Tối ngày 8/3, liên quân đã tiến hành đánh bom nhà máy lọc dầu thuộc quyền quản lý của khủng bố IS tại Syria khiến 30 người thiệt mạng.

Báo Tiền Phong đưa tin, trong ngày 8/3, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành không kích một nhà máy lọc dầu mà lực lượng khủng bố IS kiểm soát tại Syria, gần với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ không kích này đã khiến 30 người thiệt mạng.

Giám đốc SOHR, Rami Abdulrahman cho biết cơ sở lọc dầu bị không kích nằm ở phía Đông Bắc thị trấn Tel Abyad của Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Trong số người thiệt mạng trong cuộc không kích có các công nhân nhà máy và các tay súng IS.

Nhà máy lọc dầu của khủng bố IS đã hứng trọn mưa bom của liên quân

Nhà máy lọc dầu của khủng bố IS đã hứng trọn mưa bom của liên quân. Ảnh minh họa

Nhóm thánh chiến IS hiện đang kiểm soát nhiều khu vực ở miền Bắc và Đông Syria, trong đó có các khu vực khai thác dầu mỏ là nguồn cung cấp tài chính cho hoạt động của IS. Theo một báo cáo được Liên hợp quốc công bố hồi tháng 11/2014, IS kiếm được khoảng từ 850.000 USD đến 1,6 triệu USD/ngày từ việc bán dầu mỏ, báo Công Lý cho hay.

Theo Tuổi Trẻ, cũng trong ngày 8/3, nhóm khủng bố vũ trang Nigeria Boko Haram tung video trở thành “một đồng minh của lãnh tụ Nhà nước Hồi giáo”, tức thủ lĩnh IS Abu Bakr al Baghdadi.

Trước đó, các nhóm khủng bố ở Afghanistan, Algeria, Ai Cập, Lebanon, Libya, Ấn Độ, Indonesia, Pakistan, Philippines và Yemen đã tuyên bố trở thành đồng minh của IS, theo IntelCenter, một công ty ở Virginia chuyên theo dõi các tổ chức khủng bố.

Đinh Ly (th)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang