Khủng bố IS công bố 36 cảnh sát trong 'danh sách tử thần'

author 17:22 16/03/2016

(VietQ.vn) - Nhóm tin tặc trung thành với tổ chức khủng bố IS vừa công bố một 'danh sách tử thần' bao gồm đầy đủ thông tin của 36 cảnh sát.

Sự kiện: Khủng bố IS

Một nhóm tin tặc trung thành với tổ chức khủng bố IS vừa công bố một "danh sách tử thần" bao gồm đầy đủ thông tin cá nhân của 36 cảnh sát ở tiểu bang Minnesota, Mỹ.

Danh sách này được Caliphate Cyber Army (Đạo quân mạng Hồi giáo của IS) công bố trên ứng dụng mạng xã hội Telegram, bao gồm tên tuổi, địa chỉ nhà, email và số điện thoại của tất cả các sĩ quan cảnh sát nằm trong tầm ngắm. 

Tiểu bang Minnesota, Mỹ tiếp nhận một số lượng lớn những người di dân Somali, những người di cư thành lập cộng đồng có tên gọi Cedar Riverside. Từ năm 2007, khoảng hai chục người từ cộng đồng Cedar Riverside đã đăng ký tham gia các nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan.

Trang chủ của nhóm hacker trung thành với tổ chức khủng bố IS Trang chủ của nhóm hacker trung thành với tổ chức khủng bố IS 

Đây không phải là lần đầu tiên nhóm tin tặc IS công bố chi tiết thông tin cá nhân của các đối tượng nằm trong tầm ngắm. Trước đó, Cyber Army đã gửi tên và địa chỉ của những người đã từng làm việc với các cơ quan an ninh Mỹ hay công khai cảnh cáo những người lính nổi tiếng như Rob O'Neill, lính đặc nhiệm thuộc SEAL của Hải quân Mỹ, người có công tiêu diệt Osama Bin Laden.

Năm ngoái, tin tặc IS xâm nhập vào tài khoản Twitter và YouTube của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ. Tuần trước, nhóm tin tặc Caliphate Cyber Army đưa ra lời đe dọa về việc châm ngòi một cuộc chiến tranh kinh tế nhắm vào các tổ chức tài chính bao gồm ngân hàng, dịch vụ chuyển tiền, cổ phiếu,...

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang