'Bộ luật hình sự' rùng rợn của khủng bố IS

author 07:50 20/12/2014

(VietQ.vn) - Khủng bố IS vừa mới công bố một "bộ luật hình sự" trên mạng xã hội. Theo đó, các tội danh như phỉ báng, thông dâm, cướp của, giết người... đều được quy định với những hình phạt cụ thể và rùng rợn.

Sự kiện: Khủng bố IS

Khủng bố IS đang nỗ lực để xây dựng một Nhà nước Hồi giáo thực sự. Sau khi đúc đồng tiền riêng và đưa ra lời cảnh báo tới tất cả người dân tại khu vực mà nhóm này kiểm soát, các phần tử Nhà nước Hồi giáo đã công bố chi tiết những hình phạt đối với các tội danh cụ thể trong “bộ luật hình sự” của chúng.

Theo bộ luật này, người đồng tính sẽ bị giết, tội danh báng bổ bị kết án tử hình, kể cả trường hợp đã ăn năn hối cải. Đối với tội thông dâm, những người đã lập gia đình sẽ bị ném đá đến chết; các trường hợp chưa kết hôn bị phạt 100 roi và kết án lưu vong. Hình phạt đóng đinh được áp dụng cho tội danh giết người, cướp của; những kẻ chỉ phạm tội giết người bị hành quyết nhưng không áp dụng hình phạt đóng đinh. Khủng bố IS sẽ chặt một tay và một chân của những kẻ phạm tội cướp bóc và chặt một bàn tay đối với trường hợp trộm vặt. Các tội danh như uống rượu, ăn cắp, vu khống sẽ bị phạt bằng roi da. 

Khủng bố IS trừng phạt một người đàn ông vì tội thông dâm

Khủng bố IS trừng phạt một người đàn ông vì tội thông dâm. Ảnh minh họa

Theo như báo cáo của Viện nghiên cứu truyền thông Trung Đông, bộ luật này được tìm thấy trên mạng trong những ngày gần đây, nó được xem như lời cảnh báo để nhắc nhở người dân đang sống dưới sự cai trị của nhóm này và ám chỉ luật pháp Hồi giáo.

Nhóm khủng bố kiểm soát một vùng đất rộng lớn ở Iraq và Syria này "một lần nữa khẳng định cam kết của chúng trong việc thực thi bộ luật một cách thận trọng” và bắt đầu thi hành bộ luật với những câu thơ Quranic nhấn mạnh nghĩa vụ của người Hồi giáo trong việc tuân theo luật pháp Hồi giáo. Trước đây, khủng bố IS cũng đã ban hành một bộ luật cho các phóng viên muốn làm việc trong lãnh thổ của chúng và một luật lệ về việc đối xử với nô lệ, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang