20.000 người Ai Cập trốn khỏi Libya sau khi IS công bố video chặt đầu rùng rợn

author 07:05 26/02/2015

(VietQ.vn) - Mười ngày sau khi khủng bố IS công bố video chặt đầu 21 người theo Thiên chúa giáo ở Ai Cập để trả thù các cuộc không kích, 20.000 người nước này đã trốn khỏi Libya.

Sự kiện: Khủng bố IS

Một quan chức ở biên giới Ai Cập cho biết khoảng 20.000 người Ai Cập đã trốn khỏi Libya kể từ khi khủng bố IS công bố một video chặt đầu rùng rợn ở Iraq và Syria hôm 15/2. Đoạn video cho thấy cảnh chặt đầu 21 người theo Thiên chúa giáo ở Ai Cập, nhằm nhắc nhở chính quyền Cairo về việc băt đầu trả thù các cuộc không kích và cấm người Ai Cập đi đến các nước Bắc Phi.

Hàng ngàn người Ai Cập trốn khỏi Libya sau khi khủng bố IS công bố video chặt đầu rùng rợn

Hàng ngàn người Ai Cập trốn khỏi Libya sau khi khủng bố IS công bố video chặt đầu rùng rợn 

Fawzi Nayel, giám đốc an ninh tại biên giới Salloum, cho biết trung bình có khoảng 2000-3000 người Ai Cập đi ngang qua đây mỗi ngày từ Libya kể từ sau khi đoạn video chặt đầu được phát ra. Nhiều người đến từ Sirte, thành phố trung tâm mà 21 người theo Thiên chúa giáo bị bắt cóc. Fawzi nói rằng không có vụ sơ tán hàng loạt nào được thực hiện ở phía đông, nơi chính phủ Libya kiểm soát và người Ai Cập ở phía Tây Libya đang đi đến Tunisia, một quốc gia giáp với Libya về phía đông nam. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang