Khủng bố IS đang làm 'sống lại' hình phạt đóng đinh rùng rợn

author 06:49 05/04/2015

(VietQ.vn) - Hình phạt đóng đinh vốn dĩ chỉ tồn tại trong lịch sử đang được nhóm khủng bố IS "làm sống lại" như một biện pháp hành quyết các tội phạm trong khu vực mà chúng kiểm soát ở Iraq và Syria.

Sự kiện: Khủng bố IS

Hôm 3/4, theo quan điểm trên tờ New York Post, khủng bố IS đang"làm sống lại" hình phạt đóng đinh rùng rợn trong lịch sử. Từ các dịch vụ trong lễ Phục sinh đến cuốn sách bán chạy nhất "Killing Giesu" của nhà báo, nhà sử học O'Reilly, người Thiên chúa giáo đều nhấn mạnh vào việc vị Chúa Cứu Thế của họ bị đóng đinh. Các tín đồ người Mỹ xem đây là một sự kiện mang tính lịch sử. Nhưng ở Trung Đông, việc đóng đinh vẫn đang diễn ra tại thời điểm hiện tại. Nhóm khủng bố IS đã xây dựng một cây cầu bắc tới thập kỷ thứ 4 Sau Công Nguyên.

Khủng bố IS đã 'làm sống lại' hình phạt đóng đinh trong lịch sử

Khủng bố IS đã 'làm sống lại' hình phạt đóng đinh trong lịch sử

Khủng bố IS đã tìm hiểu về những biện pháp thi hành hình phạt thời cổ xưa trong những cuốn sách lịch sử và áp dụng chúng với cuộc sống hiện đại. Tổng thống Obama ngay lập tức cần phải thực hiện một chiến lược để nhanh chóng tiêu diệt nhóm khủng bố này. Phần lớn những tin tức về các vụ đóng đinh và những hành động tàn bạo khác do ISIS thực hiện đều được nhóm chống khủng bố "Raqqa is Being Slaughtered Silently" ghi lại. Đó thực sự là những hành động vô cùng tàn ác.

Những vụ đóng đinh bắt đầu được nhóm các phần tử khủng bố IS thực hiện vào tháng 3 năm 2014. Chúng đã cáo buộc một linh mục tội danh giết người và trộm cắp. Ông ta bị bắn vào đầu, sau đó xác chết của ông được đóng đinh trên một cây thánh giá bằng gỗ tại quảng trường chính ở Raqqa, Syria. 

Cuối tháng 5, chúng hành quyết thêm 2 nạn nhân và đóng đinh rồi phơi xác ở đây trong 3 ngày. "Người đàn ông này đã chiến đấu chống lại người Hồi giáo và cho nổ một quả bom IED ở đây", dòng chữ được viết trên tấm áp phích quấn quanh cổ của nạn nhân.

Khủng bố IS cũng đóng đinh 9 người đàn ông vào cuối tháng 6 năm 2014. Tám người đến từ ngôi làng Deir Hafer, Syria đã bị giết và "trưng bày" tại quảng trường trong 3 ngày. Một người đàn ông đến từ thành phố Al-Bad may mắn sống sót, mặc dù anh ta bị đóng đinh trên giá thập tự trong 8 giờ. 

Theo tờ Daily Mail, vào tháng 10 năm ngoái, khủng bố IS đã đóng đinh một cậu bé 17 tuổi ở Raqqa. Tội danh của cậu bé  là "bán các bức ảnh về căn cứ quân sự của IS và bỏ đạo".

Mười bảy người đàn ông cũng thiệt mạng vào giữa tháng 1. Theo như những gì mà tờ International Business Times ghi nhận, đó là một "cuộc đóng đinh điên cuồng". Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Luân Đôn cho biết, một trong những nạn nhân bị hành quyết vì tội "chụp ảnh một tay súng IS và đưa lên Facebook". Một người khác bị đóng đinh vì nhóm này bắt quả tang anh ta hút thuốc lá và buộc tội là người cung cấp thông tin cho chế độ Assad. Mười lăm người khác bị tố là phiến quân và cũng chịu hình phạt tương tự.

Người Yazidi chạy trốn khỏi nhóm khủng bố IS

Người Yazidi chạy trốn khỏi nhóm khủng bố IS

Trích dẫn một báo cáo vào tháng 2 của Ủy ban Liên Hợp quốc về quyền trẻ em, Reuters cho biết "các tay súng Hồi giáo đã bắt cóc và bán trẻ em Iraq trên thị trường nô lệ tình dục và giết chết nhiều thanh niên khác bằng biện pháp đóng đinh hoặc chôn sống." Tại Raqqa, "việc hành quyết là một thói quen, như một phần trong cuộc sống hàng ngày", Benjamin Hall, một phóng viên chiến trường báo cáo từ Iraq và Syria.

"Trước khi hành quyết, các cư dân được chúng gọi đến quảng trường thành phố, những tấm áp phích cảnh báo về lịch trình hành quyết được treo lên. Mọi người đều được khuyến khích đến xem. Nếu ai đó bỏ qua một vụ hành quyết nào, chúng sẽ gõ cửa nhà và họ sẽ phải nhận ngay một bài giảng nghiêm khắc từ một tay súng. Họ có thể sẽ phải ngồi tù một vài ngày, hoặc phải bị phạt roi. Những hình thức trừng phạt cổ này thường rất hiếm khi xuất hiện trong thế giới Hồi giáo trong những thế kỷ gần đây", Hall giải thích trong cuốn sách mới của ông. 

Học giả Hồi giáo Abbas Barzegar đến từ Đại học bang Georgia ở Mỹ phát biểu với CNN: "Việc làm sống lại những hình phạt cổ xưa đã trở thành một đặc trưng của nhóm Hồi giáo." "Mọi người cảm thấy mệt mỏi, họ căm ghét mọi thứ", Abu Ibrahim - một cư dân sống trong khu vực IS kiểm soát cho hay.

"Nếu không đóng cửa nhà trong suốt thời gian cầu nguyện hoặc hút thuộc, bạn sẽ bị phạt roi, nếu bạn nói một điều gì đó sai trái, bạn có thể sẽ bị hành quyết. Giống như một dòng thác máu, chúng ngày càng thực hiện nhiều vụ hành quyết", Ibrahim cho biết thêm. Đã đến lúc nhóm khủng bố này cần phải bị tiêu diệt, ném xác vào hàng động và ngăn chặn lối ra cửa hàng bằng một tảng đá. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang