Khủng bố IS đang ‘len lỏi’ khắp 50 bang nước Mỹ

author 16:00 27/02/2015

(VietQ.vn) - Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết cơ quan này đang tiến hành điều tra khả năng các đối tượng ủng hộ khủng bố IS đã “len lỏi” ở khắp 50 bang của Mỹ.

Sự kiện: Khủng bố IS

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, giám đốc FBI James Comey cho biết họ đang điều tra những người có dấu hiệu quá khích "ở những giai đoạn khác nhau" tại tất cả 50 bang, đây đều có thể là những trường hợp có liên quan đến khủng bố IS.

"Đây không phải là một hiện tượng ở New York hay ở Washington, mà là ở tất cả 50 bang và diễn ra theo cách rất khó phát hiện", ông nói, Press TV ngày 26/2 trích đăng.

Ông cũng cảnh báo IS đang gây ảnh hưởng xa rộng thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, và thông điệp tuyên truyền của IS rất dễ tác động lên "những linh hồn gặp khó khăn, những người tìm kiếm ý nghĩa theo một số cách sai lầm". Theo ông, những người như thế hiện đang có mặt ở mọi bang của Mỹ.

FBI cho rằng các thành viên thuộc tổ chức khủng bố IS đang len lỏi trên khắp 50 bang nước Mỹ

FBI cho rằng các thành viên thuộc tổ chức khủng bố IS đang len lỏi trên khắp 50 bang nước Mỹ. Ảnh Politico

Một tin tức khác có liên quan đến khủng bố IS, chỉ vài giờ sau khi tên đao phủ "John thánh chiến" khét tiếng của Nhà nước Hồi giáo IS bị "lột mặt nạ", nhóm khủng bố này tung ngay video mới ghi lại cảnh hành quyết 4 người đàn ông, bị cáo buộc là gián điệp, làm việc cho chính phủ Iraq.

Video cho thấy, 4 nạn nhân mặc bộ áo liền quần màu cam quen thuộc, tay bị trói phía sau lưng bị các tay súng IS mặc đồ màu đen, bịt mặt dẫn ra một bãi đất trống, xung quanh có nhiều cây cối.

Các nạn nhân bị ép quỳ xuống đất. Các tay súng IS cầm súng ngắn đứng ngay bên cạnh họ. Chúng giết 4 người đàn ông bằng cách bắn vào phía sau đầu họ.

Vụ hành quyết được cho là đã diễn ra tại tỉnh Salahuddin ở Iraq. 4 người đàn ông bị cáo buộc nằm trong một đường dây gián điệp và làm việc cho chính quyền Baghdad, Dân Việt cho hay.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang