Nữ phiến quân IS đánh chết một thiếu nữ vì dám vén mạng che mặt

author 16:24 15/07/2015

(VietQ.vn) - Truyền thông Ai Cập đưa tin một thiếu nữ đã bị khủng bố IS tấn công sau khi cô vén mạng che mặt để xem quần áo trong một cửa hàng ở thành phố Mosul, thành trì của nhóm này ở Iraq.

Sự kiện: Khủng bố IS

Nhóm lữ đoàn Al-Khansa của khủng bố IS đã đánh chết một thiếu nữ 17 tuổi vì cô vén mạng che mặt để xem quần áo trong một cửa hàng. Truyền thông Ai Cập đưa tin thiếu nữ này bị các phần tử cực đoan người Nga tấn công sau khi cô vén mạng che mặt để xem quần áo trong một cửa hàng ở thành phố Mosul, thành trì của nhóm khủng bố IS ở Iraq. 

Các cư dân cho biết nhiều phụ nữ cũng bị tấn công vì không mặc trang phục theo yêu cầu kỳ quái về màu sắc dành cho phụ nữ của khủng bố IS. Theo quy định này, người phụ nữ đã kết hôn mặc trang phục màu đen, màu trắng cho các thiếu nữ chưa kết hôn, màu xanh da trời cho phụ nữ đã ly hôn và xanh lá cây cho các góa phụ. 

Lữ đoàn Al-Khansa của khủng bố IS

Lữ đoàn Al-Khansa của khủng bố IS

Cô gái trẻ 17 tuổi bị một nhóm 12 người tấn công và đã chết do vết thương quá nặng. Những người phụ nữ Nga này có thể là các phần tử thuộc lữ đoan Al-Khansa, đang thực hiện một chiến dịch kinh tởm của nhóm khủng bố đối với những phụ nữ. Lữ đoàn đặc biệt này được thành lập để thực thi các quan điểm nghiêm ngặt của Hồi giáo, sẵn sành hành hạ bất kỳ người phụ nữ nào bước chân ra đường và ép các cô gái trở thành nô lệ tình dục. 

Một cựu giáo Syria mắc kẹt trong thành phố đã chia sẻ trong một bộ phim tài liệu 'Escape From ISIS" (tạm dịch: thoát khỏi khủng bố IS), được phát sóng vào tối 15/7. Cô cho biết: "Chúng tôi không có tự do. Chúng tôi không thể ra ngoài ban công hoặc nhìn qua cửa sổ. Họ sẽ bắt một người phụ nữ nếu cô ấy dùng nước hoa hoặc nói to. Giọng nói của một người phụ nữ sẽ không thể được nghe thấy". 

Vị giáo viên này kể về những giây phút kinh hoàng khi cô bị những người phụ nữ thuộc đơn vị lữ đoàn này bắt giữ: "Họ nói rằng mắt tôi đã nhìn qua tấm mạng che mặt. Tôi bị tra tấn. Họ dùng roi đánh tôi. Bây giờ, một số người phụ nữ bị trừng phạt bằng biện pháp cắn. Họ cho chúng tôi chọn giữa việc bị cắn và bị đánh bằng roi". 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang