Khủng bố IS đẩy mạnh tìm kiếm 'nhân tài' tại các nhà thờ Indonesia

author 14:04 22/02/2016

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đang lên kế hoạch tuyển dụng bí mật các phiến quân tiềm năng tại các nhà thờ ở Úc và Indonesia sau vụ đánh bom Jakarta.

Sự kiện: Khủng bố IS

Chỉ vài tuần sau vụ đánh bom khủng bố tại Indonesia, nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (khủng bố IS) lên kế hoạch tuyển dụng bí mật các phiến quân tiềm năng tại các nhà thờ ở Úc và Indonesia. Tổ chức khủng bố IS cho ghi lại danh tính những giáo sĩ cực đoan tu học giáo pháp của Nhà nước Hồi giáo tại một nhà thờ Hồi giáo ở trung tâm thủ đô Jakarta, Indonesia.

Phiến quân khủng bố IS tuyển dụng các thành viên tiềm năng tại nhà thờ ở Indonesia Phiến quân khủng bố IS tuyển dụng các thành viên tiềm năng tại nhà thờ ở Indonesia 

Theo ABC news, một phiến quân IS đã nói rằng: “IS tuyên bố lãnh thổ của chúng là nơi mà Thiên Chúa được sùng bái và không có bất kỳ sự đe dọa nào từ nước ngoài nhờ sự dũng cảm hy sinh tử vì đạo và sự giàu có của Nhà nước Hồi giáo. Những người gia nhập IS sẽ được cung cấp thực phẩm, của cải vật chất và chế độ chăm sóc y tế miễn phí”.

Hiện Indonesia đang lo ngại số lượng người ủng hộ nhóm khủng bố IS đang ngày càng tăng tại Jakarta sau vụ đánh bom đẫm máu làm rung chuyển Thủ đô Jakarta - Indonesia.

Tổ chức khủng bố IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom kinh hoàng tại thủ đô Jakarta - Indonesia Tổ chức khủng bố IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom kinh hoàng tại thủ đô Jakarta - Indonesia 

Vụ nổ xảy ra hôm 14/1 tại một quán cà phê tại trung tâm mua sắm ngay sát dinh Tổng thống và cách toà nhà LHQ khoảng 50m. Tiếp đó, một vụ nổ xảy khác ra trước cửa trung tâm thương mại Sarinah khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.Trong số 12 người thiệt mạng gồm có 5 cảnh sát, 7 dân thường, trong đó có 1 công dân người Hà Lan và 1 người Canada.

Ngay sau khi vụ khủng bố xảy ra, cảnh sát đã tích cực tìm kiếm hung thủ và tiêu diệt 5 tay súng đồng thời bắt sống 4 tên, một trong 4 tên khi bị bắt tuyên bố nhóm IS muốn dạy cho Indonesia một bài học. Hiện nay giới chức địa phương đang tiếp tục mở rộng điều tra và đề phòng, ngăn chặn những mối nguy khủng bố tiềm tàng khác có thể xảy ra.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang