Tân Hoa hậu Iraq bị dọa bắt cóc nếu không gia nhập IS

author 06:57 24/12/2015

(VietQ.vn) - Hoa hậu đầu tiên của Iraq kể từ năm 1972 đã bị khủng bố IS chiêu dụ và dọa sẽ bắt cóc nếu không tuân lệnh của lực lượng này.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, Shaima Qassem Abdulrahman đang sinh viên ngành kinh tế, cô đăng quang Hoa hậu Iraq sau đêm chung kết diễn ra hôm 19/12. Đây là lần đầu tiên sau 43 năm, Iraq có hoa hậu mới. Tuy nhiên, theo nhiều diễn đàn, trang mạng, niềm vui đến chưa lâu thì Shaima Qassem Abdulrahman đã nhận được cuộc gọi đe dọa phải gia nhập lực lượng khủng bố IS nếu không sẽ bị bắt cóc.

Hoa hậu Iraq Shaima Qassem Abdulrahman bị khủng bố IS dọa bắt cóc, nhưng cô tuyên bố không sợ hãi

Hoa hậu Iraq Shaima Qassem Abdulrahman bị khủng bố IS dọa bắt cóc, nhưng cô tuyên bố không sợ hãi. Ảnh AP

Tân Hoa hậu Iraq chia sẻ, chuyện bị dọa giết, chỉ trích và nhiều rắc rối khác là những điều Shaima Qassem Abdulrahman lường trước được kể từ khi đăng quang. Tuy nhiên, cô gái trẻ này không sợ hãi trước những lời đe dọa bởi nếu sợ, cô đã không tham gia thi hoa hậu.

Theo NBC News, có hơn 150 cô gái tham gia tranh vương miện Hoa hậu Iraq nhưng 15 thí sinh đã bỏ cuộc, trong đó ít nhất 2 người bị đe dọa tính mạng. Ban tổ chức cuộc thi nói với các thí sinh rằng đây là cơ hội để tạo ra cuộc sống ở Iraq, hồi sinh đất nước sau nhiều năm chìm trong tình trạng đẫm máu, bất ổn.

Chia sẻ với NBC News, Hoa hậu Iraq Abdulrahman nói: “Tôi muốn chứng minh sự tồn tại của phụ nữ Iraq trong xã hội, họ có quyền bình đẳng như nam giới. Tôi không sợ gì cả, vì tôi tin những gì mình làm không hề sai”.

Thi hoa hậu là hoạt động văn hóa hiếm hoi ở Iraq vì tình trạng chiến tranh ở nước này

Thi hoa hậu là hoạt động văn hóa hiếm hoi ở Iraq vì tình trạng chiến tranh ở nước này. Ảnh Reuters

Giống như nhiều người Iraq khác, Abdulrahman chịu ảnh hưởng trực tiếp từ tình trạng bạo lực, mà khủng bố IS là một trong những mối họa lớn nhất. Hai anh em họ của Abdulrahman cũng là thành viên của lực lượng cảnh sát Iraq, và đã chết trong những lần giao chiến với Nhà nước Hồi giáo IS, theo thông tin báo Thanh Niên đưa theo NBC News.

Cũng vì đó, hoa hậu Iraq nhận định người dân nước này rất cần các hoạt động văn hóa sau cuộc khủng hoảng đã trải qua. Abdulrahman hy vọng góp phần quảng bá văn hóa Iraq với vai trò mới và nhận định các thí sinh tham gia cuộc thi không chỉ đơn giản là sở hữu vẻ đẹp bên ngoài bởi đấy không phải sô trình diễn thời trang.

“Tôi kêu gọi các cô gái Iraq nên trải nghiệm cuộc thi như thế này” - Abdulrahman nói sau khi đăng quang. Người đẹp này đã thuyết phục cha mẹ cho tham gia bởi ban đầu, họ cấm cô tranh tài. Được biết trước Abdulrahman, cô Wijdan Burhan al-Deen là người cuối cùng được trao vương miện hoa hậu Iraq được quốc tế công nhận vào năm 1972.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang