Thánh chiến Đức tung video ca nhạc đe dọa thảm sát quê hương

author 06:45 19/04/2015

(VietQ.vn) - Một thánh chiến Đức tham gia nhóm khủng bố IS đã tung video ca nhạc với những lời lẽ rùng rợn, chết chóc cùng sự đe dọa sẽ thực hiện một vụ khủng bố tái hiện vụ thảm sát Charlie Hebdo ngay tại quê hương.

Sự kiện: Khủng bố IS

Ngày 18/4, báo chí Anh đưa tin, ca sỹ nhạc rap người Đức tham gia vào nhóm khủng bố IS đã phát hành một video âm nhạc đe dọa thực hiện một cuộc tấn công theo phong cách vụ thảm sát Charlie Hebdo ngay tại quốc gia của anh ta. Người đàn ông này tên thật là Denis Cuspert, 39 tuổi, biểu diễn dưới nghệ danh Deso Dogg. 

Deso Dogg tham gia vào nhóm khủng bố IS từ năm 2013

Deso Dogg tham gia vào nhóm khủng bố IS từ năm 2013

Âm thanh trong đoạn clip là giọng Đức, được cho là của Cuspert. Đoạn clip chứa cả những cảnh quay rùng rợn về các vụ nổ súng Hồi giáo tại Pháp. "Ở Pháp, những chiến công đã hoàn thành, mọi thứ ở Đức còn đang chìm trong giấc ngủ và chờ đợi. Cuộc chiến chỉ mới bắt đầu, chúng tôi đã ngửi thấy mùi của máu. Thánh Allah sẽ thưởng cho bạn, kết liễu những kẻ bẩn thỉu", giọng hát vang lên.

Các tay súng IS khẳng định rằng giọng hát là của Cuspert, dù anh ta không hề xuất hiện trong video. Tên này đã từng xuất hiện một vài lần trong video tuyên truyền của khủng bố IS, trong đó có một video anh ta cầm một thủ cấp bị cắt rời. Cuspert cải đạo Hồi, từng có nhiều tiền án, mẹ hắn là người Đức và cha là người Ghana.

Trước khi tham gia khủng bố IS, tên này thuộc nhóm thánh chiến  Đức ở Ai Cập

Trước khi tham gia khủng bố IS, tên này thuộc nhóm thánh chiến  Đức ở Ai Cập

Tại Đức, tên này có 3 đứa con với 3 người phụ nữ, trong đó có một người anh ta đã bỏ ngay khi vừa mới tham gia nhóm thánh chiến. Cuspert đến Syria vào năm 2013 từ nhóm thánh chiến Đức ở Ai Cập. Vào tháng 2, các công tố viên liên bang đã mở một cuộc điều tra về tội ác chiến tranh đối với người đàn ông này.

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang