Khủng bố IS đe dọa tấn công bốn quốc gia

author 14:20 13/01/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã đưa ra lời kêu gọi các cuộc “nổi dậy” đơn lẻ và đe dọa tấn công bốn nước Australia, Mỹ, Pháp, Canada thông qua một đoạn video.

Theo tin tức cập nhật trên báo Vietnamnet, một cá nhân hoặc tổ chức chưa xác định đã công bố một đoạn video của khủng bố IS, trong đó kêu gọi những người ủng hộ tấn công và tàn sát những sĩ quan tình báo, cảnh sát, binh lính và người dân. Trong đoạn video còn được lồng ghép các cảnh từ những vụ xả súng kinh hoàng tại Pháp trong thời gian gần đây.

Abu Mohammed al Adnani, phát ngôn viên của khủng bố IS đã kêu gọi thực hiện các vụ tấn công đơn lẻ đồng thời nhấn mạnh rằng Australia, Mỹ, Pháp và Canada sẽ nằm trong số các mục tiêu khủng bố. 

Khủng bố IS đã đe dọa tấn công một loạt nước

Khủng bố IS đã đe dọa tấn công một loạt nước. Ảnh minh họa

Trước đó, nhóm thánh chiến Libya tuyên thệ trung thành với khủng bố IS đã đăng tải hình ảnh của hơn 20 con tin Cơ đốc giáo, chủ yếu là tín đồ Cơ đốc giáo hệ Coptic tại Ai Cập bị chúng bắt cóc hồi đầu tháng 1, đi kèm với tuyên bố "đặc biệt đáng chú ý. Các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo đã bắt 21 tín đồ Cơ đốc giáo".

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Ai Cập cũng xác nhận, 20 người Ai Cập đã bị bắt cóc trong hai vụ bắt cóc riêng rẽ ở Libya. 

Khủng bố IS nhận trách nhiệm vụ bắt cóc 20 con tin tín đồ Cơ đốc giáo

Khủng bố IS nhận trách nhiệm vụ bắt cóc 20 con tin tín đồ Cơ đốc giáo. Ảnh Dân Việt

Vào ngày 3/1, 13 nhà hoạt động Thiên chúa giáo Ai Cập đã bị bắt cóc ở thị trấn Sirte của Libya, trong khi 7 người khác đã mất tích một tuần trước đó. Ngoài ra, cuối tháng 12/2014, một cặp vợ chồng người Ai Cập và con gái đều là tín đồ Cơ đốc giáo hệ Coptic bị phát hiện đã chết mà không rõ nguyên nhân tại thị trấn Sirte, nơi bị khủng bố IS chiếm đóng. 

Trước nguy cơ khủng bố ngày càng hiện hữu, các nước phương Tây, Australia đã thống nhất tham dự Hội nghị thượng đỉnh về chống khủng bố dự kiến được tổ chức tại Washington vào ngày 18/12 với sự tham dự của những lãnh đạo cấp cao để tập trung thảo luận các biện pháp hữu hiệu nhất nhằm đối phó với chủ nghĩa khủng bố, cực đoan.

Đinh Ly (tổng hợp) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang