Khủng bố IS dìm binh sĩ vào bể axit vì lùng gián điệp đến 'phát điên'

author 13:21 06/06/2016

(VietQ.vn) - 38 thành viên của khủng bố IS bị chính người cùng phe tiêu diệt vì bị nghi là tay trong của quân đội Mỹ.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, các chỉ huy đang tuyệt vọng của IS đã thả chính binh sĩ của mình vào bể axit cho tới khi phân hủy hoàn toàn, nhằm tìm ra gián điệp trong hàng ngũ. Một cuộc truy lùng điên cuồng đang diễn ra trong hàng ngũ IS, sau khi một máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt Abu Hayjaa al-Tunsi, một chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố này, dù mọi hoạt động của y trong nhóm luôn là bí mật.

Cuộc tìm kiếm gián điệp tại khu vực IS kiểm soát dẫn tới việc 38 thành viên của nhóm này bị chính người cùng phe tiêu diệt vì bị nghi là tay trong của quân đội Mỹ. Hàng loạt thành viên IS bị giết hoặc bắt giam. Việc IS tự giết lẫn nhau diễn ra khi quân đội phương Tây tấn công các căn cứ của IS trên toàn Syria và Iraq, khiến nhóm này tổn thất nặng nề về tài chính, nhân lực và lãnh thổ.

Theo Daily Mail, nỗi sợ hãi nội gián tới mức hoang tưởng đang hoành hành trong IS. Mạng lưới điện thoại và internet cũng đặc biệt bị nghi ngờ. Các chỉ huy tổ chức khủng bố này còn bêu thi thể của một số kẻ bị tình nghi trước công chúng để cảnh báo, báo Người lao động đưa tin. 

IS điên cuồng dìm “người nhà” vào bể axit

Khủng bố IS đã từng dìm tù nhân vào bể axit

Hiện các thủ lĩnh IS cũng không dám di chuyển từ Iraq tới Syria vì sợ bị không kích, theo Bebars al-Talawy – một nhà hoạt động đối lập ở Syria, giữ nhiệm vụ giám sát IS, cho biết. Tại thành phố Mosul của Iraq, thành phố lớn nhất trong tay IS, tên thánh chiến IS đứng đầu thành phố cũng bị tiêu diệt trong các cuộc không kích.

Trong những tháng vừa qua, giới chức Mỹ thông báo các cuộc không kích của liên quân đã tiêu diệt hàng loạt các thủ lĩnh của IS, trong đó có nhân vật được mệnh danh là “bộ trưởng chiến tranh” Omar al-Shishani, thủ lĩnh khét tiếng Shaker Wuhayeb, cũng như một đầu sỏ về tài chính được biết tới với nhiều cái tên như Haji Iman, Abu Alaa al-Afari hay Abu Ali Al-Anbari.

Rami Abdurrahman, đứng đầu Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria ở Anh cho hay, nhiều phiến quân IS cung cấp tin tình báo cho phương Tây để kiếm tiền, do các cuộc không kích liên tiếp của Mỹ và Nga khiến IS không thể trả lương cho các chiến binh. "IS đã xử tử hàng chục thành viên tội trao thông tin cho liên quân hoặc gài chip để máy bay có thể đánh trúng các địa điểm cụ thể".

Vì sao NTK Đỗ Mạnh Cường từ chối bó hoa Á hậu Thúy Vân tặng? (VietQ.vn) - Hành động NTK Đỗ Mạnh Cường từ chối bó hoa Á hậu Thúy Vân tặng trong show diễn Countryside của chính anh khiến nhiều người khó hiểu.

Thu Hường (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang