Liên tiếp thất thủ, khủng bố IS điên cuồng thả chó ăn thịt ‘bại tướng’

author 10:56 25/05/2016

(VietQ.vn) - Khủng bố IS vừa đưa ra hình thức xử phạt tàn bạo mới đối với các chỉ huy không hoàn thành nhiệm vụ, đó là cho chó ăn thịt.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo những tin tức mới nhất báo Tiền Phong trích từ nguồn Daily Mail hôm 23/5, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (khủng bố IS) vừa đưa ra hình thức xử phạt tàn bạo mới đối với các chỉ huy không hoàn thành nhiệm vụ, đó là cho chó ăn thịt.

Khủng bố IS khiến dư luận bàng hoàng vì những hình thức xử phạt vô cùng tàn bạo

Khủng bố IS khiến dư luận bàng hoàng vì những hình thức xử phạt vô cùng tàn bạo. Ảnh minh họa

Anh Hasan Khala Hasan, một chỉ huy của Lực Lượng Peshmerga Người Kurd đang chiến đấu chống khủng bố IS ở Gwer, miền bắc Iraq tiết lộ thông tin trên. Anh Hasan cho biết, Nhà nước Hồi giáo IS trói người chỉ huy vào cây sau đó thả chó để chúng cắn xé người này đến chết.

Các chuyên gia cho biết, IS đang sử dụng những hình thức xử phạt tàn bạo mới để đe doạ, ép buộc các thành viên khác phải tuân lệnh. Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh khủng bố IS liên tiếp thất bại, mất dần đồn lũy ở Syria và Iraq, đặc biệt tại Iraq, chúng đã mất đến một nửa lãnh thổ chúng từng chiếm giữ.

Đầu năm 2014, khủng bố IS chiếm một phần lãnh thổ rộng lớn ở Syria và Iraq. Kể từ tháng 8/2014, Mỹ đứng đầu liên quân quốc tế thực hiện chiến dịch không kích IS, đồng thời hỗ trợ hai nước trên về mặt huấn luyện và trang thiết bị quân sự cần thiết để lẩy lùi khủng bố.

Trước hình phạt cho chó ăn thịt người, khủng bố IS từng hành quyết 25 tù nhân bằng hình thức thả vào bể axit

Trước hình phạt cho chó ăn thịt người, khủng bố IS từng hành quyết 25 tù nhân bằng hình thức thả vào bể axit. Ảnh PressTV

Cho đến nay, IS đã mất quyền kiểm soát Ramadi và Heet ở Iraq, tuy nhiên chúng vẫn đang nắm giữ các thành phố trọng điểm như Mosul và Fallujah. Trong khi đó, gần đây, khủng bố IS liên tục thực hiện các vụ hành quyết dã man, tàn bạo hơn trước. Mới đây nhất là thông tin phiến quân IS xử tử 25 người bị cáo buộc làm gián điệp cho chính phủ Iraq bằng cách thả họ từ từ vào thùng axit.

Trong một diễn biến khác liên quan, Washington Post ngày 23/5 đưa tin giới chức tình báo Anh và Mỹ xác định El Shafee Elsheikh, 27 tuổi, là thành viên thứ 4 trong "Beatles", nhóm đao phủ 4 người của khủng bố IS. BuzzFeed cho biết Elsheikh sinh sống tại White City, phía Tây London. Elsheikh đến Anh năm 5 tuổi khi cùng gia đình tháo chạy khỏi nội chiến Sudan. Người này sau đó học ngành kỹ sư cơ khí.

Maha Elgizouli, mẹ của Elsheikh, nói con trai, từng là người "hoàn hảo", đến Syria năm 2012 do bị cực đoan hóa sau khi nghe nhiều bài giảng tại các nhà thờ Hồi giáo ở London. Elsheikh vẫn liên lạc với một số người bạn và người thân, ngoại trừ bà. "Nó bây giờ không phải con trai tôi. Nó không phải người tôi từng nuôi nấng", bà nói.

Đao phủ cuối cùng trong bộ tứ khét tiếng của khủng bố IS bị lật mặt

Đao phủ cuối cùng trong bộ tứ khét tiếng của khủng bố IS bị lật mặt. Washington Post

"Beatles" bắt đầu thu hút sự chú ý khi thành viên tên Mohammed Emwazi, biệt danh "phiến quân John", dùng dao chặt đầu hàng loạt con tin, trong đó có hai nhà báo Mỹ James Foley và Steven Sotloff. Emwazi bị máy bay không người lái tiêu diệt ở Syria năm ngoái.

Hai thành viên còn lại trong nhóm đao phủ "Beatles" của khủng bố IS là Alexanda Kotey, chưa rõ vị trí, và Aine Davis, đang bị tạm giữ ở Thổ Nhĩ Kỳ. "Beatles" đã hành quyết 7 con tin người Mỹ, Anh và Nhật Bản cùng 18 thành viên quân đội Syria, báo VnExpress cho hay.

Bị tàu hỏa húc văng khỏi cầu trước con mắt của 1.000 người vì mải tự sướng(VietQ.vn) - Mải chụp ảnh tự sướng trên cây cầu nổi tiếng ở Thái Lan, du khách Nhật Bản không may bị một đoàn tàu lao tới đâm văng khỏi cầu.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang