Tận cùng tội ác: IS để mặc gia đình bé gái 2 tuổi quằn quại trong biển lửa

author 11:32 27/07/2016

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã bắt giữ và thiêu sống một gia đình thường dân ở Iraq, trong đó có bé gái hai tuổi, khi các nạn nhân đang cố gắng chạy trốn.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo những tin tức mới nhất trên báo VnExpress, một gia đình, trong đó có bé gái hai tuổi, bị các phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq bắt giữ và thiêu sống khi đang cố gắng chạy trốn. Iraq News dẫn nguồn tin từ thành phố Kirkuk cho hay đôi vợ chồng và đứa con nhỏ bị bắt trên ngọn núi phía bên ngoài ngôi làng Rashad, nơi khủng bố IS đang kiểm soát.

Khủng bố IS đã không ít lần thiêu sống dân thường, nô lệ, tù binh ở Iraq và Syria

Khủng bố IS đã không ít lần thiêu sống dân thường, nô lệ, tù binh ở Iraq và Syria

Cả ba đã cố gắng chạy đến ngôi làng gần đó ở phía bên kia dãy núi nhưng phiến quân IS đóng quân dọc theo các đường mòn. "Khủng bố IS đã triển khai các thành viên để bắt giữ những gia đình chạy khỏi khu vực mà chúng chiếm đóng ở Tây Nam Kirkuk," nguồn tin cho biết.

Các thông tin chi tiết khác về gia đình này chưa được hé lộ. Tháng trước, khủng bố IS cũng từng thiêu sống 19 cô gái người Yazidi, một tôn giáo thiểu số ở phía Bắc Iraq, vì từ chối trở thành nô lệ tình dục cho các phiến quân.

Trong một diễn biến khác liên quan, báo Pháp Luật TPHCM đưa tin theo trang IBTimes, Nhà nước Hồi giáo IS vừa nhận trách nhiệm cho vụ tấn công khủng bố bằng dao xảy ra ngày 26/7 tại Pháp. Vụ việc xảy ra tại một nhà thờ ở thị trấn Saint-Étienne-du-Rouvray vùng Normandy, phía Bắc nước Pháp, làm một cha xứ thiệt mạng.

Khủng bố IS nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng dao ở nhà thờ tại Pháp

Khủng bố IS nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng dao ở nhà thờ tại Pháp

Khủng bố IS đã tuyên bố hai thủ phạm vụ tấn công tại nhà thờ đều là "chiến binh" của tổ chức này. Cả hai đều đã bị cảnh sát bắn chết ngay sau khi chúng ra tay cắt cổ vị cha xứ, theo hãng tin AFP. Vụ tấn công tại nhà thờ Normandy khiến một người bị trọng thương và ba người thiệt mạng, trong đó có hai hung thủ thực hiện vụ tấn công.

Ông Pierre-Henry Brandet, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pháp, cho biết một con tin khác đang trong tình trạng nguy kịch. Hai phần tử khủng bố đã bắt giữ năm con tin, bao gồm một cha xứ, hai nữ tu và hai tín đồ đi lễ. Theo các hãng tin Pháp, một con tin chạy thoát đã kêu cứu.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls lên án vụ tấn công tại Saint-Étienne-du-Rouvray là hành động tấn công toàn bộ cộng đồng Thiên Chúa giáo và toàn bộ nước Pháp. Bộ Nội vụ Pháp ra thông báo khẳng định hồ sơ vụ án đã được chuyển giao cho đội điều tra chống khủng bố.

Người Yazidi ở Iraq sơ tán khỏi một thị trấn bị khủng bố IS tấn công

Người Yazidi ở Iraq sơ tán khỏi một thị trấn bị khủng bố IS tấn công

Trước vụ việc tại Saint-Étienne-du-Rouvray, Tòa thánh Vatican cũng đã chính thức lên tiếng chỉ trích vụ tấn công là hành động "sát hại man rợ". Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng việc khủng bố IS ngày càng tàn bạo cho thấy chúng đang dần trở nên yếu thế trước chiến dịch không kích của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu.

Theo CNN, trong 6 tháng qua, Nhà nước Hồi giáo IS đã để mất khoảng 12% khu vực mà chúng kiểm soát. Chính phủ Mỹ ước tính khủng bố IS đã mất khoảng 45% khu vực chiếm đóng trước đây tại Iraq và khoảng 20% tại Syria. Các chuyên gia nhận định đây cũng là lý do khiến nhóm cực đoan thúc đẩy mạnh mẽ các hành động khủng bố bên ngoài khu vực Trung Đông.

Tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/7: Ukraine tặng ‘quà lớn’ cho Trung Quốc?(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay ngày 27/7 đề cập đến tin đồn cho rằng Ukraine đã bán công nghệ tên lửa R-36M2 của Liên Xô cho Trung Quốc.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang