‘Không thích bóng đá’, IS điên cuồng tàn sát 14 cổ động viên Real Madrid

author 06:53 14/05/2016

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã tấn công quán cà phê nơi cổ động viên câu lạc bộ Real Madrid đang tụ tập ở Iraq làm 14 người thiệt mạng vào hôm 13/5.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo những tin tức mới nhất báo Công An TPHCM trích từ nguồn Mirror, vụ tàn sát xảy ra ngày hôm qua 13/5 ở thị trấn Balad, gần thành phố Samarra, cách thủ đô Baghdad của Iraq 125km về phía Bắc. Một nhóm tay súng mang AK-47 của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (khủng bố IS) đã xông vào toà nhà có các cổ động viên CLB Real Madrid và nổ súng tấn công.

Hiện trường quán cà phê nơi khủng bố IS xả súng tàn sát các cổ động viên CLB Real Madrid

Hiện trường quán cà phê nơi khủng bố IS xả súng tàn sát các cổ động viên CLB Real Madrid. Ảnh Reuters

Theo đó, đã có 3 tay súng đã nã đạn vào nhóm khoảng 50 người làm 14 người chết và ít nhất 28 người khác bị thương. Các thành viên nhóm cổ động này thường gặp nhau tại toà nhà để uống cà phê, cùng xem đội bóng Real Madrid mà họ hâm mộ thi đấu.

Sau khi vụ tàn sát diễn ra, tổ chức khủng bố IS đã đứng ra nhận trách nhiệm trong khi các hình ảnh và video clip đã lan truyền trên mạng. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Javier Tebas Medrano, cho biết ông vô cùng kinh hoàng trước vụ tấn công đẫm máu này.

Ziad Subhan, chủ tịch câu lạc bộ cổ động viên cho biết: "Nhóm khủng bố IS xông quán cà phê, xả súng AK-47 vào mọi người bên trong". AS cũng dẫn lời ông Subhan nói những kẻ tấn công "không thích bóng đá, chúng nghĩ điều này là chống Hồi giáo". Cuộc tấn công câu lạc bộ xảy ra chỉ hai ngày sau các vụ nổ bom khắp thủ đô Baghdad, hôm 11/5, làm khoảng 90 người thiệt mạng.

Vụ xả súng của khủng bố IS đã khiến 14 người chết và gần 28 người bị thương

Vụ xả súng của khủng bố IS đã khiến 14 người chết và gần 28 người bị thương. Ảnh Reuters

Đáng chú ý, vụ việc xảy ra không lâu sau khi Nhà nước Hồi giáo IS tổ chức đánh bom tự sát ở một sân bóng phía Nam Baghdad, Iraq khiến ít nhất 30 người thiệt mạng vào cuối tháng 3 vừa qua. "Họ đang trao cúp cho đội chiến thắng thì kẻ đánh bom tự sát kích nổ giữa đám đông", AFP dẫn lời một cảnh sát làng al-Asriya, nói. Al-Asriya ở gần Iskandariyah, thị trấn cách Baghdad khoảng 40km về phía Nam.

Báo VnExress dẫn lời cảnh sát trên cho biết ít nhất 30 người thiệt mạng và 65 người bị thương trong vụ nổ. Một bác sĩ tại bệnh viện Iskandariyah xác nhận con số thương vong và cảnh báo nó còn tăng thêm. Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy cột dọc khung thành bị hỏng và dính máu.

"Kẻ tấn công luồn lách vào giữa nơi đám đông tập trung rồi kích nổ khi thị trưởng đang trao giải cho các cầu thủ", Ali Nashmi, 18 tuổi, kể lại. Thị trưởng Ahmed Shaker qua đời tại bệnh viện do bị thương quá nặng.

Saifullah al-Ansari, phiến quân khủng bố IS đã thực hiện đánh bom sân bóng ở làng al-Asriya

Saifullah al-Ansari, phiến quân khủng bố IS đã thực hiện đánh bom sân bóng ở làng al-Asriya. Ảnh Georgia Newsday

Phiến quân khủng bố IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công và đăng hình ảnh kẻ đánh bom, tên Saifullah al-Ansari, lên mạng xã hội. Trong bức ảnh, al-Ansari trông giống một thiếu niên, chít khăn đen trên đầu và đang giơ ngón trỏ. Nhóm phiến quân tuyên bố vụ nổ làm hơn 60 người chết và hơn 100 người bị thương.

>> Tướng Trung Quốc nhắc Mỹ phải ‘coi trọng đại cục’, kiềm chế trên Biển Đông

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang