Khủng bố IS đòi 30 triệu đô la tiền chuộc các con tin

author 06:08 13/04/2015

(VietQ.vn) - Nhóm khủng bố IS đòi 30 triệu đô la để thả hàng trăm con tin Ki tô giáo ở Syria. Nhóm khủng bố này đang coi các con tin Ki tô giáo là những 'lá chắn sống' trong các cuộc đối đầu quân sự.

Sự kiện: Khủng bố IS

Ngày 12/4, nhóm các phần tử khủng bố IS đã yêu cầu một khoản tiền chuộc 30 triệu đô la để thả hàng trăm con tin Ki tô giáo đang bị chúng giam giữ ở Syria. Nhóm này yêu cầu số tiền lên tới 100.000 đô la để đổi lấy một con tin, theo một nguồn tin cuối tuần từ Fox News. 

Những người Assyrian cầm biểu ngữ khi họ diễu hành vì những người bị nhóm khủng bố IS bắt giữ

Người Assyrian cầm biểu ngữ khi họ diễu hành vì những người bị nhóm khủng bố IS bắt giữ

Khủng bố IS đã bắt giữ 250-300 con tin Ki tô giáo vào ngày 23/2 tại tỉnh Hasaka, phía bắc Syria, một khu vực dân số sinh sống chủ yếu là người Ki tô giáo. Những yêu cầu này được đưa ra khi những cuộc đàm phán giữa các nhà lãnh đạo Assyrian và các tay súng IS đang diễn ra. Bên thứ ba là người Hồi giáo dòng Sunni, những người này chịu trách nhiệm môi giới cho các cuộc đàm phán giữa hai bên.

Tổng cộng có 23 con tin được thả cho đến nay. Báo cáo cho thấy rằng khủng bố IS đã sử dụng các con tin Ki tô giáo làm 'lá chắn sống' trong các cuộc đối đầu quân sự. "Chúng biết chúng tôi không thể có được số tiền này, nên chúng đang mong chờ những nhóm khác và các nước sẽ cung cấp cho chúng", FOX dẫn lời một quan chức Asyrian nói. Ngoài các vụ bắt cóc hàng trăm người Assyrian, khủng bố IS còn phá hủy nhiều nhà thờ và các khu vực thờ thánh trong vùng. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang