Khủng bố IS đưa Malaysia vào tầm ngắm

author 14:46 31/03/2015

(VietQ.vn) - Một quan chức cấp cao Malaysia nhận định, khủng bố IS sẽ tấn công nước này nếu chính quyền không có những động thái thắt chặt an ninh sau khi nhiều công dân Malaysia đã thể hiện mong muốn gia nhập phiến quân Hồi giáo.

Sự kiện: Khủng bố IS

Báo Thanh Niên đưa tin theo nhật báo The Star, ông Datuk Ayob Khan, một quan chức cấp cao thuộc đơn vị đặc nhiệm chống khủng bố của Malaysia, cho biết các sự cố mới đây do khủng bố IS gây ra tại Úc và Pháp được xem như là “các cuộc tấn công ở giai đoạn thứ 2”.

“Malaysia vẫn còn trong giai đoạn thứ nhất, vốn là giai đoạn IS tuyển mộ thành viên. Tuy nhiên, không nên cho rằng sẽ không xảy ra các vụ tấn công (của IS tại Malaysia)”, ông Ayob cho biết thêm, đồng thời giải thích giai đoạn 2 là thời điểm các thành viên IS sẽ gây ra những hành động bạo lực.

Khủng bố IS đang cố gắng dụ dỗ người Malaysia gia nhập tổ chức phiến quân Hồi giáo này

Khủng bố IS đang cố gắng dụ dỗ người Malaysia gia nhập tổ chức phiến quân Hồi giáo này. Ảnh minh họa

Ông Datuk Ayub Khan tiết lộ, những phụ nữ lên kế hoạch quy thuận IS tại Syria khai nhận rằng họ quy thuận IS để mọi tội lỗi của họ được xóa bỏ, theo Tạp chí Điện tử Ngày nay, “họ bị tẩy não để nghĩ rằng chuyến đi của họ là để thực hiện một phần trong cuộc thánh chiến thiêng liêng.”

The Star cho biết cảnh báo của ông Ayob được đưa ra sau khi cảnh sát Malaysia hôm 30/3 thông báo đã phá được âm mưu tấn công đại sứ quán Ả Rập Xê Út và Qatar ở Kuala Lumpur của khủng bố IS.

Nhật báo Malaysia dẫn nguồn tin từ cơ quan tình báo Malaysia cho biết nhân viên tình báo đã bắt giữ 2 công dân Iraq tại một trung tâm mua sắm hôm 26/3. Những nghi phạm này được cho là đang lập mưu tấn công đại sứ quán Ả Rập Xê Út và Qatar vào ngày 31/3 theo chỉ đạo của IS, nguồn tin từ cơ quan tình báo Malaysia tiết lộ với The Star.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang