Khủng bố IS ép buộc nô lệ tình dục truyền máu cứu tay súng bị thương

author 06:27 13/01/2015

(VietQ.vn) - Những cô gái Yazidi từng là nô lệ tình dục của khủng bố IS đã tiết lộ việc IS hãm hiếp, ép buộc phụ nữ và trẻ em truyền máu cho các tay súng bị thương.

Ngày 12/1, Daily Mail đưa tin, các nô lệ tình dục Yazidi không chỉ bị  khủng bố IS tra tấn, hãm hiếp mà chúng còn ép buộc họ cung cấp máu để cứu sống các tay súng IS bị thương. Đây là ví dụ mới nhất về sự suy đồi của các phần tử thánh chiến. 

Hamshe, nữ nô lệ Yazadi đầu tiên tiết lộ danh tính, đã cho biết các tay súng IS bệnh hoạn tới mức sử dụng máu của những người phụ nữ và trẻ em bị bắt để chữa trị các vết thương cho các chiến binh ngoài chiến trường. Một cô gái Yazadi 19 tuổi đã kết hôn và có 1 đứa con, bị giam giữ 28 ngày dưới sự kiểm soát của Nhà nước Hồi giáo trước khi trốn thoát. Chồng cô được cho là đã bị các phần tử khủng bố IS giết hại. Cô nói: “Khi tôi bị đưa tôi tới nhà của một tay súng, anh ta nhốt tôi trong một căn phòng và nói với tôi: “Tôi sẽ không cho cô ăn uống nếu cô từ chối kết hôn với tôi”."

Hamshe đã trốn khỏi bàn tay của khủng bố IS

Hamshe đã trốn khỏi bàn tay của khủng bố IS. Ảnh minh họa

Nhà hoạt động Nareen Shammo đã tìm theo dấu vết của hàng trăm cô gái bị bắt cóc và làm việc không mệt mỏi để tìm kiếm họ và thỏa thuận để đưa họ trở về. Cô phát biểu về sự ép truyền máu của các tay súng với những nô lệ tình dục: “Tôi làm việc với các trường hợp người Yazidi mỗi ngày. Đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy một điều như thế, chúng thậm chí còn lấy cả máu của những cô gái và những người phụ nữ đã già. Chúng sử dụng nó để trị vết thương cho các chiến binh thánh chiến.'

Nỗi kinh hoàng về việc các tay súng IS bắt các nô lệ tình dục Yazidi được tiết lộ trong một báo cáo của Tổ chức Ân xá quốc tế cuối tháng 12. Bản báo cáo chỉ ra rằng Nhà nước Hồi giáo đang bắt cóc hàng ngàn phụ nữ và trẻ em gái ở độ tuổi 12. Sau đó, chúng đem bán trên thị trường với giá ít nhất 16 pound một phụ nữ hoặc trẻ em. Sau khi bị bắt cóc, những người phụ nữ này bị bán đi như những món đồ chơi cho người trả giá cao nhất (thường là những tên chỉ huy), hoặc được tặng cho các tay súng chiến đấu dũng cảm như một phần thường cho sự cống hiến cho nhà nước Hồi giáo.

Hamshe nói với nhà hoạt động Nareen Shammo về cách khủng bố IS ép buộc các cô gái hiến máu chữa trị cho các tay súng

Hamshe nói với nhà hoạt động Nareen Shammo về cách khủng bố IS ép buộc các cô gái hiến máu chữa trị cho các tay súng. Ảnh minh họa

Shammo đã liên tục phải chịu đựng những mối đe dọa tính mạng. Cô đã dùng facebook để xác định những người nô lệ bị bắt và trao đổi lén lút với họ qua điện thoại mỗi ngày. Sự thật là khi đang ở trong tay của khủng bố IS, các cô gái phải chuyển sang đạo Hồi và sống dưới "sự bảo vệ" của chúng. 

Một nạn nhân khác bị khủng bố IS bị bắt giữ ở tuổi 21 cho biết, cô đã được yêu cầu trở thành một món quà cho Abu bakir Al Baghdadi, người thủ lĩnh của IS, nhưng cô đã từ chối. Cô nói: “Tôi đã nhìn thấy mọi thứ, tôi thấy các cô gái bị hãm hiếp, tôi chứng kiến sự tra tấn dã man của chúng. Tôi nhìn thấy những đứa trẻ bị tách khỏi mẹ chúng. Một số trẻ em 5, 6 tuổi đã bị bắt rời xa gia đình. Chúng cũng đã giết cha, chú và mọi người trong gia đình tôi. Chưa có điều kinh dị nào tôi trải qua khủng khiếp như thế."

Nhà nước Hồi giáo tin rằng những người phụ nữ Yazadi bị nuôi nhốt giống như những thứ tài sản, họ bị mang ra trao đổi, buôn bán. Hơn 300 phụ nữ đã được thả ra kể từ tháng 8 năm 2014 nhưng người ta ước tính rằng hơn 2600 phụ nữ vẫn còn bị giam giữ. Cộng đồng tôn giáo người Yazadi ở Iraq nói rằng 3500 người phụ nữ và trẻ em gái đang bị khủng bố IS giam giữ và đối xử như những nô lệ tình dục.

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang