Khủng bố IS gây ám ảnh với cảnh ‘luộc chín’ tù nhân trong bể axit

author 14:45 19/05/2016

(VietQ.vn) - Khủng bố IS vừa bức hại và xử tử hàng loạt tù nhân tại thành phố Mosul (Iraq) bằng cách nhúng vào bể chứa axit nitric độc hại.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo những tin tức mới nhất báo Vntinnhanh đăng lại từ nguồn PressTV, mới đây, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) - tổ chức khủng bố “khét tiếng” nhất thế giới đã tiến hành xử tử hàng loạt tù nhân với cáo buộc cộng tác và làm gián điệp cho lực lượng an ninh Iraq. Một nguồn tin tiết lộ, các tù nhân đã bị khủng bố IS treo lên cao bằng dây thừng trước khi bị nhúng vào một bể chứa lớn chứa đầy axit nitric độc hại, có khả năng ăn mòn cơ thể.

Các tù nhân bị khủng bố IS nhúng vào bể chứa axit nitric độc hại

Các tù nhân bị khủng bố IS nhúng vào bể chứa axit nitric độc hại. Ảnh PressTV

Được biết, khủng bố IS tiến hành cuộc xử tử tàn bạo này tại nơi công cộng với mục đích đe dọa và cảnh cáo người dân. Trong thời gian gần đây, những phiến quân IS khát máu đã điên cuồng thực hiện các vụ giết hại nhằm khủng bố tinh thần người dân Iraq. Tuần trước, chúng đã xử tử 11 dân thường tại thành phố Mosul chỉ vì những người này sử dụng điện thoại di động.

Trước đó, khủng bố IS đã thiêu rụi cả gia đình gồm 5 thành viên trong ngôi nhà của họ tại thành phố Kirkuk sau khi cáo buộc gia đình này cố gắng “đào thoát” khỏi vùng lãnh thổ mà chúng chiếm đóng. Ít nhất 64 người thiệt mạng và 87 người bị thương sau khi một xe hơi nổ tung trong chợ ở thủ đô của Iraq ngày 11/5.

Cũng trong thời gian này, khủng bố IS đã xử tử một phụ nữ  Nga với cáo buộc trà trộn và hàng ngũ Nhà nước Hồi giáo làm gián điệp. Theo nguồn tin VnExpress trích từ Fox News, Elvira Karaeva, 28 tuổi, bị buộc tội tiết lộ thông tin khiến ít nhất 7 thành viên của IS bị ám sát. Ngoài ra, khủng bố IS còn cáo buộc cô kết hôn nhằm mục đích giết người và gọi Karaeva là "góa phụ đen".

Elvira Karaeva (trái) bị khủng bố IS hành quyết với cáo buộc cô là gián điệp

Elvira Karaeva (trái) bị khủng bố IS hành quyết với cáo buộc cô là gián điệp. Ảnh CEN

Người chồng đầu tiên của cô là Aslanbek Saraliyev. Hai người kết hôn tại Chechnya năm cô 19 tuổi. Anh này chết sau một buổi đi dạo trong rừng với Karaeva. Người thứ hai là Adam Shakhbiev, bị ám sát lúc đang ngồi trong xe taxi cùng với anh em trai. Người thứ ba là Arthur Amriev, một phiến quân IS, biến mất không dấu vết. Người chồng gần đây nhất là Abu Muslim, cũng là một thành viên IS, chết vì ngộ độc.

Khủng bố IS cáo buộc Karaeva đã đưa thông tin cho tình báo Nga để nhận dạng các tay súng thánh chiến, nơi ẩn náu cũng như căn cứ quân sự. Nhà nước Hồi giáo IS đưa tin bắt giữ và hành quyết cô trên một blog tiếng Nga có tên Istok, và buộc tội cô là một điệp viên của Nga.

"Elvira đã lộ tin cho tình báo Nga về các anh chị em jihad của chúng tôi ở tỉnh Caucasus", Fox News hôm 9/5 trích dẫn blog. Khủng bố IS tung bằng chứng băng thu âm Karaeva thừa nhận làm việc cho tình báo Nga, nhưng phía Nga vẫn chưa có phản hồi.

‘Bà Hỏa’ thiêu rụi pháo đài bay B-52, Mỹ chối bay chuyện bị khủng bố(VietQ.vn) - Một máy bay B-52 của Mỹ đã bị rơi ở căn cứ không quân Andersen tại đảo Guam (Thái Bình Dương) trong một nhiệm vụ bay huấn luyện ngày 19/5.

Thanh Huyền (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang