Phiến quân IS giả gái trốn khỏi chiến trường Iraq

author 06:43 16/03/2015

(VietQ.vn) - Nhiều tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã cạo râu, trang điểm, thậm chí mặc áo ngực để giả gái trốn khỏi vùng chiến ở miền Bắc của Iraq và bị lực lượng quân đội nước này bắt giữ.

Sự kiện: Khủng bố IS

Hôm 15/3, theo tìn tức trên báo chí, một phần tử khủng bố IS đã mặc trang phục của phụ nữ để giả gái nhằm trốn khỏi vùng chiến ở Iraq mà quên không cạo râu. Cuối cùng, người đàn ông này đã bị lực lượng Iraq bắt giữ. Đây là một trong số nhiều sự cố gần đây ở miền bắc Iraq, nơi nhóm các tay súng IS bị bắt lại khi cố gắng trốn thoát khỏi chiến trường.

Một loạt những bức ảnh chụp nhanh được đăng tải trên Instagram cho thấy những hình ảnh 'cực kỳ quyến rũ' của những kẻ đào tẩu IS, metro.co.uk đưa tin. Nhiều tên cạo ria mép, cạo râu và trang điểm. Một số thậm chí còn mặc áo ngực lụa và váy bên dưới chiếc áo burka của họ. Theo chú thích được viết bằng tiếng Ả rập, những hình này được chụp lại tại khu vực Baiji, miền bắc Iraq.

Tay súng của khủng bố IS mặc trang phục của phụ nữ để giả gái trốn khỏi vùng chiến

Tay súng của khủng bố IS mặc trang phục của phụ nữ để giả gái trốn khỏi vùng chiến

Một số bức ảnh cho thấy các phần tử khủng bố IS bị những sĩ quan cấp cao của quân đội Iraq áp giải. Các tài khoản Instagram cũng đưa ra những hình ảnh khủng khiếp của các tay súng IS đã chết và poster một cậu bé trên mặt trận chiến đấu chống lại những kẻ nổi loạn.

Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Khaled al-Obedi cho biết việc chiếm lại thành phố chiến lược Tikrit có thể là một bước ngoặt trong cuộc chiến. Khủng bố IS đang bảo vệ vùng đất này bằng cách cài bom bên lề đường và thực hiện các vụ tấn công tự sát. Tuy nhiên, lực lượng gồm 20.000 binh sĩ và dân quân Iraq tiếp tục thu được những thắng lợi trên chiến trường, báo cáo cho biết thêm.  

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang