Giáo sĩ Hồi giáo đòi phá hủy kim tự tháp Ai Cập vì đồng cảm với IS

author 20:18 11/03/2015

(VietQ.vn) - Một giáo sĩ Hồi giáo tên Ibrahim Al Kandari đã kêu gọi phá hủy kim tự tháp và tượng nhân sư Ai Cập nhằm hưởng ứng hành động phá hại các di tích của khủng bố IS.

Báo Lao Động đưa tin theo tờ Al-Watan của Kuwait, giáo sĩ Ibrahim Al Kandari tuyên bố, công trình của Ai Cập cổ đại cần được "phá huỷ", nhằm chấm dứt việc tôn sùng những biểu tượng này. Lời kêu gọi được đưa ra vài tuần sau khi khủng bố IS dùng búa tạ phá huỷ các đồ tạo tác Assyria, có niên đại 700 năm trước công nguyên, ở bảo tàng Mosul, Iraq.

Lời kêu gọi xoá sổ di sản để đời của Ai Cập cổ đại của ông Al Kandari một lần nữa "đồng cảm" với thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi, người cho rằng phá huỷ các di tích lịch sử là một "nghĩa vụ tôn giáo".

Khủng bố IS đã đập phá các đồ tạo tác 700 năm tuổi khiến một giáo sĩ Hồi giáo muốn đập phá kim tự tháp

Khủng bố IS đã đập phá các đồ tạo tác 700 năm tuổi khiến một giáo sĩ Hồi giáo muốn đập phá kim tự tháp. Ảnh minh họa

Al Kandari nói: "Việc những người Hồi giáo sơ khai, tín đồ của nhà tiên tri Muhammad, không phá huỷ kim tự tháp khi tiến vào đất Ai Cập, không có nghĩa là chúng ta không nên làm điều đó bây giờ".

Một tin tức khác có liên quan đến khủng bố IS, tổ chức này đã tung ra những bức hình về vụ hành quyết tù nhân mới. Sự kiện diễn ra ở tỉnh Nineveh thuộc phía bắc của Iraq. 3 nạn nhân trong đó 2 người bị buộc tội đồng tính và 1 người phạm tội báng bổ đã phải quỳ rồi bị chặt đầu bằng kiếm, Kiến Thức cho hay.

Nhóm chiến binh thánh chiến cai quản khu vực lãnh thổ thuộc Iraq và nước láng giềng Iran đã thực hiện hàng trăm vụ hành hình đẫm máu theo phiên bản tàn bạo của luật Hồi giáo, nhiều sự kiện còn được chụp ảnh và ghi hình lại.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang