Khủng bố IS sát hại 3 nữ luật sư vì có học vấn cao

author 06:36 22/01/2015

(VietQ.vn) - Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) - nhóm khủng bố thánh chiến nổi tiếng cực đoan mới đây đã hành quyết 3 nữ luật sư do có học vấn cao, bên cạnh hàng loạt các vụ sát hại dân thường khác.

Hôm qua, ngày 21/1/2015, văn phòng nhân quyền Liên Hiệp Quốc đã lên án các vụ hành quyết dân thường của nhóm khủng bố IS và cho biết nhóm phần tử thánh chiến cực đoan đang 'xem thường mạng sống con người'. Liên Hiệp Quốc cũng cảnh báo rằng những phụ nữ có học vấn cao dường như cũng sẽ gặp nhiều nguy hiểm.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) hiện đang kiểm soát vùng đất rộng lớn thuộc lãnh thổ Iraq và Syria đã công bố hàng loạt những hình ảnh hành quyết dân thường một cách tàn ác và man rợ chưa từng thấy như giết chết hai tên cướp ở Iraq và ném đá đến chết một phụ nữ bị buộc tội ngoại tình.

Khủng bố IS với những vụ hành quyết tàn ác và quái dị

Khủng bố IS với những vụ hành quyết tàn ác và quái dị. Ảnh Daily Mail

Nhiều phụ nữ khác cũng bị hành quyết trong khu vực mà nhóm khủng bố cực đoan kiểm soát, bao gồm Mosul, theo phát ngôn viên Ravina Shamdasani nói với các phóng viên. Cô cho biết "những phụ nữ có học vấn và có nghề nghiệp, đặc biệt là những phụ nữ là ứng cử viên trong cuộc bầu cử các chức vụ công đồng dường như sẽ gặp nhiều nguy hiểm."

"Chỉ trong hai tuần đầu tiên trong năm nay, khủng bố IS đã hành quyết ba nữ luật sư do có học vấn cao," Shamdasani nói. Gần đây, 4 bác sĩ đã bị giết chết ở trung tâm thành phố Mosul do bị cáo buộc là từ chối điều trị cho các phần tử khủng bố IS.

Khủng bố IS hành quyết 3 nữ luật sư do có học vấn cao

Khủng bố IS hành quyết 3 nữ luật sư do có học vấn cao. Ảnh Daily Mail

Chúng không chỉ áp dụng những kiểu hành quyết man rợ với chỉ riêng dân thường mà đưa ra "các hình phạt tàn nhẫn và vô nhân đạo" cho bất cứ ai vi phạm "đạo luật Hồi giáo Sharia cực đoan hoặc nghi ngờ không trung thành với Nhà nước Caliphate", cô cho biết.

Ngoài ra, ngày 1/1, các tay súng đã hành quyết 15 dân thường trước đám đông lớn ở Fallujah chỉ vì nghi ngờ họ đã hợp tác với các lực lượng an ninh Iraq và 14 người khác tại quảng trường ở Dour, phía bắc Tikrit vì đã từ chối cam kết trung thành IS , Shamdasani nói.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang