Khủng bố IS “hack” tài khoản mạng xã hội của Bộ tư lệnh Mỹ

author 10:57 13/01/2015

(VietQ.vn) - Nhóm hacker CyberCaliphate thuộc mạng lưới khủng bố IS đã đưa ra thông báo về việc tấn công vào các tài khoảng Twitter và Youtube của Bộ tư lệnh Mỹ.

Theo báo Kiến Thức, vào ngày 12/1, các hacker đại diện cho nhóm Sunni thuộc tổ chức khủng bố IS đã thông báo rằng chúng đang tấn công tài khoản Twitter và Youtube của Bộ tư lệnh Mỹ, nơi giám sát, chỉ đạo cuộc chiến chống lại nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. 

Nhóm hacker này đã đăng tải hình ảnh một nhân vật trong chiếc mũ trùm đầu màu đen-trắng cùng dòng chữ: "Tôi yêu IS” và một số thông điệp trên tài khoản Twitter của Bộ tư lệnh Mỹ như: “Nhân danh thánh Alla, đấng tối cao đại diện cho sự khoan dung và từ bi, CyberCaliphate tiếp tục cuộc chiến chống lại những kẻ không tin vào đạo Hồi, “Quân lính Mỹ, chúng ta tới đây, coi chừng sau lưng các người”. 

Khủng bố IS đã tấn cộng vào các tài khoảng xã hội của Bộ tư lệnh Mỹ

Khủng bố IS đã tấn cộng vào các tài khoảng xã hội của Bộ tư lệnh Mỹ. Ảnh minh họa

Không chỉ dừng ở đó hàng loạt các thông báo liệt kê tên và số điện thoại cá nhân của lính Mỹ, cũng xuất hiện trên tài khoản này, kèm theo đó là lời nhắn cho biết CyberCaliphate đã thâm nhập vào trong ổ cứng và ăn cắp dữ liệu quân sự của Bộ tư lệnh Mỹ.

Báo Người Lao Động cho hay, đến chiều ngày 12/1, Bộ tư lệnh đã khóa tài khoản có 113 nghìn người theo dõi này. Giới chức Mỹ thừa nhận “sự cố” kéo dài khoảng 30 phút này là đáng xấu hổ nhưng cũng tìm cách giảm nhẹ ảnh hưởng của vụ tấn công. Hiện FBI đã vào cuộc điều tra.

Đại tá Steven Warren, phát ngôn của Lầu Năm Góc cho biết, Bộ Quốc phòng cọi sự cố này là một vụ việc phá hoại gây ra chút phiền toái nhưng không có thông tin nhạy cảm hay bí mật nào bị mất. Bên cạnh đó, giới chức Quốc phòng Mỹ cũng khẳng định, mạng lưới quân sự không bị đột nhập cũng như không bị ảnh hưởng gì từ vụ tấn công. 

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang