Bé gái 9 tuổi mang thai sau khi bị khủng bố IS hãm hiếp tập thể

author 05:50 12/04/2015

(VietQ.vn) - Ít nhất 10 tên khủng bố IS đã hãm hiếp tập thể một bé gái 9 tuổi thuộc cộng đồng dân tộc thiểu số Yazidi trước khi thả cô bé trở về nhà sau hơn 8 tháng giam giữ. Hiện tại cô bé đang mang thai và sức khỏe bị tổn thương nghiêm trọng.

Sự kiện: Khủng bố IS

Ngày 11/4, IB Times đưa tin, một bé gái 9 tuổi thuộc nhóm người thiểu số ở Iraq đã mang thai sau khi bị ít nhất 10 tên khủng bố IS hãm hiếp. Cô bé đã được các nhân viên cứu trợ tìm thấy trong một trại tị nạn ở Iraq khi cô và hàng trăm người khác được nhóm khủng bố này thả tự do sau hơn 8 tháng giam giữ.

Cô bé này là một trong số 216 người thuộc vùng các cộng đồng dân tộc và tôn giáo thiểu số Yazidi được nhóm khủng bố IS thả ra. Hầu hết những người được thả đều là người già, hoặc những người ốm yếu, một chỉ huy người Kurd ở Iraq cho biết. Họ dường như đã bị khủng bố IS lạm dụng và bỏ rơi. 

Khủng bố IS đã hãm hiếp công khai nhiều phụ nữ và trẻ em gái

Khủng bố IS đã hãm hiếp công khai nhiều phụ nữ và trẻ em gái

"Biện pháp sinh mổ cũng vô cùng nguy hiểm. Việc lạm dụng mà cô bé phải chịu đựng trong thời gian qua đã khiến tinh thần và sức khỏe cô bị tổn thương nghiêm trọng", Yousif Daoud, một nhân viên cứu trợ cho biết.

Vào tháng 8, khi nhóm Nhà nước Hồi giáo phát động một cuộc tấn công vào cộng đồng người Yazidi, những tay súng của nhóm này đã bắt cóc hàng trăm phụ nữ Yazidi và đưa họ đến Syria. Một báo cáo tiếp theo đưa tin Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết 1.500 - 4000 phụ nữ bị bắt cóc và hãm hiếp, bị ép kết hôn và tra tấn dã man.

Khủng bố IS bán phụ nữ và trẻ em gái như những món hàng

Khủng bố IS bán phụ nữ và trẻ em gái như những món hàng

Nhóm khủng bố này đã thả hàng trăm người bị bắt cóc hồi năm ngoái. Ngoài những người được thả ra trong tuần này, chúng cũng giải thoát cho 200 người Yazidivào tháng Giêng, AP đưa tin. Hiện tại, lí do nhóm này quyết định đồng loạt thả các tù nhân vẫn chưa được tiết lộ. Người Yazidi không phải người Hồi giáo hay người Kito giáo, nhưng nhóm Nhà nước Hồi giáo vẫn coi họ như những kẻ vô đạo. 

Trang Mạc


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang