IS hành quyết 18 thành viên bị cáo buộc gửi tin nhắn đầu hàng người Kurd

author 08:13 19/03/2015

(VietQ.vn) - Nhóm các phần tử khủng bố IS mới đây đã hành quyết 18 thành viên của nhóm này vì cho là họ gửi tin nhắn và lên kế hoạch đầu hàng lực lượng Peshmerga của người Kurd ở Iraq.

Sự kiện: Khủng bố IS

Nhóm các phần tử khủng bố IS đã hành quyết 18 thành viên của chúng ở miền bắc Iraq vì cho rằng những người này đã nhắn tin cho quân đội người Kurd và lên kế hoạch đầu hàng, các phương tiện truyền thông của người Kurd đưa tin hôm 18/3. Khủng bố IS tiêu diệt những tay súng của nhóm có thể vì kế hoạch đầu hàng lực lượng người Kurd hoặc do họ chiến đấu không hiệu quả trên chiến trường.

"Các tay súng bị hành quyết là người Ả rập, họ đã tham gia nhóm khủng bố IS sau khi nhóm này nằm quyền kiểm soát khu vực. Cho đến nay, hơn 10 tay súng IS đã đầu hàng lực lượng Pesherga ở khu vực này", một nguồn tin từ lực lượng Peshmerga ở thành phố Kirkuk, miền bắc Iraq cho biết.

Khủng bố IS đã hành quyết hơn 100 tay súng nước ngoài có ý định đào ngũ

Khủng bố IS đã hành quyết hơn 100 tay súng nước ngoài có ý định đào ngũ. Ảnh minh họa

Lực lượng người Kurd đã đạt được những thắng lợi trong việc chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo xung quanh thành phố Kirkuk trong những ngày gần đây, bao gồm cả việc đuổi khủng bố IS ra khỏi các mỏ dầu gần thành phố, USA Today đưa tin. Quân đội Iraq cũng đạt được những bước tiến trong một cuộc tấn công lớn ở thành phố Tikrit, trung tâm phía bắc Iraq. Nhưng những bước tiến của quân đội đã bị ngưng lại vì khủng bố IS đã cài những quả bom trong thành phố. "Trận chiến chiếm lại Tikrit sẽ rất khó khăn vì sự chuẩn bị của khủng bố IS. Chúng đã cài bom trên tất cả các con đường, tòa nhà, các cây cầu, mọi thứ. Vì lý do này, các lực lượng của chúng ta bị chúng chặn lại", phát ngôn viên của lực lượng dân quân Shiite Jawwad al-Etlebawi nói với AFP. 

Đây không phải là lần đầu tiên khủng bố IS giết thành viên cuả chính nhóm này. Vào tháng 12 năm 2014,  Đài quan sát Nhân quyền Syria, một nhóm nhân quyền có trụ sở tại Anh theo dõi các hoạt động của khủng bố IS ở Iraq và Syria, khẳng định rằng nhóm này đã giết chết 200 tay súng khi họ cố gắng chạy trốn khỏi chiến trường, the Independent đưa tin.

"Chúng tôi có thế xác nhận rằng 120 tay súng đã bị khủng bố IS tiêu diệt, nhưng từ những nguồn tin thu thập được, chúng tôi tin rằng hơn 200 thành viên của nhóm này đã bị giết chết", Rami Abdurrahman, người chỉ huy của nhóm nhân quyền cho biết. 56 thành viên của nhóm đã bị hành quyết vào tháng 1 sau khi họ bị đánh bại trong một trân chiến ở miền bắc của Iraq, theo al Arabiya. Những vụ hành quyết này diễn ra sau khi 300 thành viên của nhóm bị tiêu diệt trong cuộc chiến với lực lượng Peshmerga ở phía nam thành phố Erbil. 

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang