Khủng bố IS hành quyết 3 phụ nữ từ chối làm cô dâu thánh chiến

author 10:52 26/02/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS mới đây đã hành quyết 3 người phụ nữ và bắt giữ 13 người khác ở thành trì Mosul của chúng vì họ không chấp nhận cuộc hôn nhân thánh chiến với các tay súng.

Sự kiện: Khủng bố IS

Hôm 25/2, theo một nguồn tin trên báo chí, nhóm các phần tử khủng bố IS đã hành quyết 3 người phụ nữ và bắt 13 người phụ nữ khác trong thành trì Mosul của chúng ở Iraq ngày 22/2, sau khi những người phụ nữ này từ chối kết hôn với các tay súng IS. Một quan chức Đảng Dân chủ ở Mosul, Saed Mamuzini, thông báo trên trang tin tức BasNews.com hôm 23/2 rằng IS tiếp tục bắt cóc và giết phụ nữ trong thành trì của chúng nếu họ từ chối kết hôn với các tay súng. 

Mamuzini cũng tiết lộ rằng 3 người phụ nữ khác đã bị khủng bố IS hành quyết tại căn cứ của chúng ở Ghazlan, khu vực phía Tây nam thành phố, vì họ không đồng ý kết hôn. Những tin tức về vụ bắt giữ và hành quyết hôm 22/2 được đưa ra sau khi 7 người phụ nữ bị hành quyết ở Ghazlan hôm 24/1 vì từ chối kết hôn. Mamuzini nói rằng khủng bố IS yêu cầu những người phụ nữ chấp nhận kết hôn với các chiến binh hoặc họ sẽ phải lãnh chịu hậu quả. 

Khủng bố IS thực hiện các vụ hành quyết man rợ

Khủng bố IS thực hiện các vụ hành quyết man rợ 

Để khuyến khích phụ nữ kết hôn với các tay súng, khủng bố IS đã nói với họ rằng việc kết hôn với các chiến binh thánh chiến được xem là "thánh chiến dành cho phụ nữ", hoặc tình dục thánh chiến. Một tuyên ngôn gần đây của lữ đoàn cảnh sát chỉ ra rằng các cô gái 9 tuổi đã đủ điều kiện để kết hôn với các tay súng.

Khi việc giết hại phụ nữ từ chối kết hôn đang trở thành một hiện tượng mang tính hệ thống dưới sự cai trị của khủng bố IS, tiến sĩ Emanuele Ottolenghi nói rằng các nhóm phần tử khủng bố "giả định" rằng hành động của chúng là phù hợp với luật pháp Hồi giáo. "Ngay cả những hành vi man rợ nhất chúng cũng đã thực hiện, chúng muốn tìm kiếm một số luật gia Hồi giáo ủng hộ hành vi của chúng.

Trước khi thiêu sống phi công Jordan, chúng đã đi tìm kiếm những học giả Hồi giáo đồng ý để thực hiện điều đó. Tôi có thể chắc chắn rằng, nếu đó là những gì chúng thực hiện một cách có hệ thống, chúng sẽ phải hỏi ý kiến ai đó để họ đồng ý. Nhóm này đã đủ tàn bạo để thực hiện mọi thủ đoạn và luôn cố gắng giả định rằng bất cứ hành động bạo lực nào của chúng đều được tìm thấy trong luật pháp Hồi giáo", Ottolenghi giải thích.

Những vụ hành quyết phụ nữ vì từ chối kết hôn của khủng bố IS không chỉ giới hạn trong khu vực Mosul. Trong tháng 12, Bộ Nhân Quyền của Iraq công bố Nhà nước Hồi giáo đã hành quyết hơn 150 phụ nữ và trẻ em gái ở tỉnh Anbar vì họ từ chối kết hôn thánh chiến hoặc trở thành nô lệ tình dục. "Ít nhất 150 phụ nữ, kể cả những người đang mang thai đều đã bị hành quyết ở Fallujah... sau khi họ từ chối kết hôn thánh chiến. Nhiều gia đình đã bị buộc phải di dời sau khi hàng trăm cư dân bị khủng bố IS giết hại", một tuyên bố từ Bộ Nhân quyền cho biết. Tuyên bố của Bộ Nhân quyền Iraq cho biết thêm rằng, vụ hành quyết 150 người phụ nữ được tiến hành bởi một tay súng IS, tên là Abu Anas al-Libi. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang