Khủng bố IS hành quyết man rợ trẻ em vì không theo đạo Hồi

author 06:40 09/12/2014

(VietQ.vn) - Một cha xứ người Anh tại Baghdad cho biết các phần tử Nhà nước Hồi giáo đã đuổi những người theo Thiên chúa giáo ra khỏi ngôi nhà của họ và đe dọa giết lũ trẻ nếu họ không chuyển sang đạo Hồi.

Hôm 8/12, theo Mirror, Cannon Andrew White, một cha xứ người Anh tại thủ đô Baghdad cho biết, những phần tử khủng bố IS man rợ đã chặt đầu 4 đứa trẻ theo đạo Thiên chúa ở Iraq vì chúng không chịu chuyển sang đạo Hồi. Cannon White là người được lệnh của Tổng giám mục Canterbury rời Iraq để đảm bảo an toàn. Ông là một trong số ít những người đứng đầu Cơ đốc giáo trong cả nước.

Cannon White khẳng định việc chặt đầu đã diễn ra tại một vùng đất của những người theo đạo Thiên chúa gần thủ đô Baghdad. Ông nói: “Mọi thứ thật tồi tệ ở Baghdad, bom và súng đạn ở khắp nơi, người dân của chúng tôi bị giết, nhiều người chạy trốn về thành phố Nineveh. Ở đây, mọi thứ có vẻ an toàn hơn, nhưng chỉ một ngày sau đó, nhóm phần tử Nhà nước Hồi giáo đã đến và đuổi hết tất cả người dân ra khỏi nhà. Chúng giết rất nhiều người, chia rẽ con cái của họ, chúng chặt đầu lũ trẻ rồi di chuyển về phía bắc. Những gì xảy ra thực sự khủng khiếp."

Cannon White, cha xứ ở Baghdad, người đã khẳng định tội ác man rợ của khủng bố IS

Cannon White, cha xứ ở Baghdad, người đã khẳng định tội ác man rợ của khủng bố IS. Ảnh minh họa

”Nhà nước Hồi giáo ép những người theo đạo Thiên chúa chuyển sang đạo Hồi nếu không sẽ bị xử tội chết", Cannon White nói. “Chúng đến một ngôi nhà trong số những người theo Thiên Chúa giáo vào những ngày khác nhau. Chúng nói với một người đàn ông trưởng thành: “Hoặc là anh thề chuyển sang đạo Hồi hoặc là chúng tôi sẽ giết con anh. Anh ấy đã tuyệt vọng, anh ta đã thề. Sau đó, anh ấy gọi điện thoại cho tôi và nói:’Cha, con đã nói lời thề, liệu chúa Giê-xu sẽ còn thương yêu con nữa không?’ Tôi đáp lại:'Chúa Giê-xu vẫn yêu con, Người sẽ luôn luôn yêu thương con.'"

Cannon White cũng nói về số phận của một nhóm những thiếu niên theo Thiên Chúa giáo. Phát biểu với những người theo Thiên Chúa giáo chính thống, ông cho biết: “Nhà nước Hồi giáo tìm trẻ em và yêu cầu chúng phải thề rằng sẽ theo Mohammed."

Khủng bố IS đã chặt đầu và giết hàng trăm người theo Thiên chúa giáo bao gồm cả trẻ em

Khủng bố IS đã chặt đầu và giết hàng trăm người theo Thiên chúa giáo bao gồm cả trẻ em. Ảnh minh họa

"Bốn đứa trẻ 15 tuổi đều nói:’Không, tôi yêu chúa Giê-xu, chúng tôi luôn luôn theo chúa Giê-xu, chúa Giê-xu luôn luôn bên chúng tôi’.“Nhóm phần tử IS quát: “Nói lời thề mau “. Những lũ trẻ kiên quyết: “Không, chúng tôi không thể”. Và ngay sau đó các phần tử khủng bố IS chặt đầu chúng. Thực sự khi chứng kiến cảnh tượng này, bạn chỉ biết khóc mà không thể làm gì được”, Cannon White cho biết thêm.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang