Một quan chức khét tiếng của IS bị hành quyết vì tham nhũng

author 06:25 01/04/2015

(VietQ.vn) - Không chỉ thực hiện hành vi thảm sát với nhiều người dân trong khu vực kiểm soát, mới đây, nhóm khủng bố IS đã hành quyết một quan chức khét tiếng của chúng ở phía bắc của Mosul vì tội danh tham nhũng.

Sự kiện: Khủng bố IS

Nhóm khủng bố IS đã hành quyết Salman Ahmed Ali-một trong số các quan chức khét tiếng của chúng ở tỉnh Nineveh, phía bắc của Iraq, các nguồn tin địa phương cho biết hôm 29/3. Phát biểu với ARA News, một nhân chứng giấu tên cho biết các thành viên của nhóm cực đoan (IS) đã hành quyết Salman Ahmed Ali trong ngôi làng Arfila phía nam Mosul "về tội trộm cắp và lợi dụng các khoản quỹ của những tín đồ Hồi giáo để phục vụ cho lợi ích cá nhân."

Khủng bố IS từng hành quyết hàng loạt thành viên của nhóm

Khủng bố IS từng hành quyết hàng loạt thành viên của nhóm

Theo nguồn tin này, Salman là quan chức chịu trách nhiệm cho "Văn phòng Bất động sản" tại thành phố Mosul, thực hiện nhiệm vụ tịch thu tài sản cá nhân của các thành viên trong quân đội Iraq và cảnh sát trong khu vực. "Ông ta được biết đến như một tên tội phạm quan trọng trước khi Mosul rơi vào tay của nhóm Nhà nước Hồi giáo". Ali là một trong số những người được bộ máy an ninh Iraq truy nã trước khi IS chiếm Mosul.

"Nhóm khủng bố IS đã không ngần ngại phong Salman là Thống đốc miền nam Mosul vào ngày 27/11/2014, vì sự liên kết của ông ta với một gia tộc Ả Rập nổi tiếng ở Iniza trong làng Arfila. Ông ta là anh em họ của cựu cảnh sát trưởng Nineveh-Tướng Ahmed Hassan Ali al-Jubouri. Hầu hết các thành viên của gia tộc này đều đã cam kết trung thành với nhà nước Hồi giáo kể từ khi nhóm này giành quyền kiểm soát Mosul", nguồn tin cho biết. Trong vài tháng qua, các tay súng IS đã hành quyết hàng chục thành viên của chúng, hầu hết đều do sự chia rẽ hoặc tranh chấp nội bộ giữa các thành viên trong nhóm. 

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang