Khủng bố IS hành quyết nhà báo địa phương ở Mosul

author 06:30 24/03/2015

(VietQ.vn) - Một nhà báo từng làm việc cho một kênh truyền hình địa phương ở Mosul đã bị khủng bố IS hành quyết. Ông là nạn nhân mới nhất trong chiến dịch giết người của nhóm thánh chiến cực đoan người Hồi giáo Sunni tiến hành với các nhà báo.

Sự kiện: Khủng bố IS

"Khủng bố IS đã hành quyết một nhà báo từng làm việc cho kênh truyền hình ở Mosul", một nguồn tin cho biết. Nạn nhân được biết là Ala Mazn Abdullah. Ông bị hành quyết tại một căn cứ quân sự ở miền nam thành phố Mosul và bị xét xử tại tòa án của khủng bố IS vì giúp đỡ giải cứu các nhà báo khác bỏ chạy khỏi tay khủng bố IS đến khu vực của người Kurd.

Khủng bố IS tuyên bố kết án tử hình nhà báo này sau khi ông từ chối cung cấp thông tin về các nhà báo đã trốn thoát, các nguồn tin cho biết. Những chi tiết khác của vụ án chưa được tiết lộ.

Khủng bố IS hành quyết nhà báo Nhật Bản Kenji Goto

Khủng bố IS hành quyết nhà báo Nhật Bản Kenji Goto

Abdulla là một nhà báo truyền hình tại địa phương Mosul từ năm 2007 đến năm 2008. Ông bị nhóm khủng bố IS bắt vào tháng trước ngay tại nhà. Vào tháng 10, tòa án Sharia đã kết luận bản án tử hình đối với 5 nhà báo ở địa phương Mosul. Hai anh em Ahmed và Aitar Rafi, Mohandis Yasir, Yasir Alqaisi và Modhas Adari bị hành quyết ở đông nam huyện Sumar của thành phố Mosul vào tháng 11 vì tội làm gián điệp cho lực lượng an ninh Iraq. Trong vài tháng gần đây, khủng bố IS đã chặt đầu các nhà báo nước ngoài, bao gồm James Foley và Steven Sotlof và con tin Nhật Kenji Goto....

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang