Khủng bố IS: ‘Hỡi Thiên chúa giáo, chúng ta đang trở lại’

author 16:53 20/04/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã đăng tải một đoạn video hành quyết 30 người được cho là tín đồ của giáo hội Công giáo Ethiopia ở Libya, đồng thời đưa ra lời cảnh cáo: “Hỡi Thiên chúa giáo: Chúng ta đang trở lại”.

Sự kiện: Khủng bố IS

Báo Lao Động cho biết, một đoạn video được cho là do khủng bố IS công bố và đăng tải trực tuyến hôm 19/4 cho thấy, các chiến binh IS bắn và chặt đầu khoảng 30 người được cho là tín đồ của giáo hội Công giáo Ethiopia ở Libya.

Trong đoạn video, các chiến binh IS gọi những người Ki tô hữu là “những kẻ thập tự chinh”, những kẻ sinh ra để giết hại người Hồi giáo. Theo đó, khoảng 15 người đàn ông bị chặt đầu trên một bãi biển và một nhóm khác với số lượng tương đương bị bắn vào đầu ở một vùng hoang mạc.

Khi nhắc tới những người bị sát hại, IS gọi những người này là “các tín đồ của một nhà thờ thù địch ở Ethiopia”, Dân Trí cho hay.

Khủng bố IS bắn và chặt đầu khoảng 30 người được cho là tín đồ của giáo hội Công giáo Ethiopia ở Libya.

Khủng bố IS bắn và chặt đầu khoảng 30 người được cho là tín đồ của giáo hội Công giáo Ethiopia ở Libya. Ảnh cắt từ video

Ngoài ra, trong đoạn video nêu trên, IS còn đưa ra lời cảnh báo đối với những ai theo đạo Thiên chúa rằng họ sẽ không bao giờ được an toàn trừ phi cải đạo sang đạo Hồi hoặc trả tiền bảo vệ. “Máu của những người theo đạo Hồi đã phải đổ dưới những tôn giáo khác không hề rẻ. Hỡi Thiên chúa giáo: Chúng ta đang trở lại”, một người đàn ông mặc đồ đen tuyên bố trước khi dùng súng sát hại một con tin.

Theo AFP, người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ (NSC) Bernadette Meehan tuyên bố Mỹ lên án vụ thảm sát một cách mạnh mẽ nhất. “Sự tàn bạo này một lần nữa cho thấy cần phải tìm giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Libya để giúp người Libya chống lại các nhóm khủng bố” - người phát ngôn Meehan nhấn mạnh.

Bộ trưởng Thông tin Ethiopia Redwan Hussein phát biểu: “Chúng tôi lên án hành vi tàn bạo này, cho dù các nạn nhân có phải là người Ethiopia hay không”. Theo Tuổi Trẻ, hiện Đại sứ quán Ethiopia ở Ai Cập vẫn đang tìm cách xác minh xem các nạn nhân có đúng là người Thiên Chúa giáo Ethiopia không.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang