Khủng bố IS kêu gọi đầu độc người phương Tây

author 06:15 28/11/2014

(VietQ.vn) - Trong một video mới đây, khủng bố IS đã đe dọa giết người phương Tây thông qua một loạt các biện pháp mới, trong đó có việc đầu độc bằng thực phẩm, nước uống và các vụ tấn công chớp nhoáng.

Hôm 27/11, theo một nguồn tin trên báo chí, khủng bố IS đã phát đi một video đe dọa giết người dân phương Tây bằng một loạt các biện pháp mới, trong đó có việc đầu độc vào thực phẩm, nước uống và thực hiện các vụ tấn công chớp nhoáng. Điều này đã đánh dấu sự gia tăng các mối đe dọa lớn khi khủng bố IS kêu gọi những tín đồ Hồi giáo tiến hành “cuộc thánh chiến theo con đường của Thánh Allah”, sử dụng các biện pháp dễ dàng để giết người phương Tây.

Đoạn video dài 7 phút, có tên nguyên bản là “What Are You Waiting For” (Bạn còn chờ đợi điều gì). Mở đầu đoạn video là hình ảnh của một nhóm phiến quân IS nói tiếng Pháp, chúng tố cáo phương Tây và ném hộ chiếu người Pháp của mình vào đống lửa trại.

Trong đoạn video, tiếng Pháp là ngôn ngữ nói, ngoài ra còn có cả phụ đề tiếng Ả Rập và tiếng Anh. Abu Osama Al-Faranci, một phần tử IS, tuyên bố: “Đây là một thông điệp từ người anh em đến từ nước Pháp của các người, những người “Hijra”, gửi tới người Hồi giáo vẫn đang sinh sống trên mảnh đất Kufr”.  Nói cách khác, đây là một đơn kháng cáo của khủng bố IS, những kẻ đã di cư đến những nơi mà Nhà nước Hồi giáo kiểm soát, gửi đến những người Hồi giáo đang sống ở vùng đất của những người không theo đạo.

Những tên Khủng bố IS người Pháp đốt cháy hộ chiếu của chúng

Những tên Khủng bố IS người Pháp đốt cháy hộ chiếu của chúng. Ảnh minh họa

Các phần tử khủng bố IS trong đoạn video "cầu xin" người Hồi giáo trở thành người “Hijra” và di cư tới những vùng đất mà Nhà nước Hồi giáo kiểm soát. Nhưng nếu người Hồi giáo không di cư, Abu Maryam, một kẻ luôn cầm trên tay một khẩu súng máy và một con dao rựa, sẽ “nhắc nhở” những người này và “động viên” những người Hồi giáo ở phương Tây tấn công các công dân ở đất nước của họ.

Tên khủng bố IS luôn cầm một khẩu súng máy và dao rựa để 'nhắc nhở' những người Hồi giáo

Tên khủng bố IS luôn cầm một khẩu súng máy và dao rựa để 'nhắc nhở' những người Hồi giáo. Ảnh minh họa

Abu Salman al- Faranci giới thiệu các phương pháp mới để lôi kéo những kẻ khủng bố tiềm năng sống tại các quốc gia phương Tây cam kết giết người ở Pháp, “làm cho họ khiếp sợ và mất ngủ vì nỗi sợ hãi kinh hoàng”.

Abu Salman tiếp tục nhấn mạnh: “Đã có sẵn nhiều loại vũ khí, ô tô và các mục tiêu để tấn công… Hãy giết chết những người không theo đạo và nhổ nước bọt vào mặt họ rồi cán xe qua. Ngay cả thuốc độc cũng đã có sẵn, vì thế hãy đầu độc vào nước và thức ăn của ít nhất một trong những kẻ thù của thánh Allah”.  Abu Maryam hy vọng rằng những kẻ ngoại đạo “sẽ sợ hãi cả việc đi chợ”.

Khủng bố IS kêu gọi đầu độc người phương Tây

Khủng bố IS kêu gọi đầu độc người phương Tây. Ảnh minh họa

Khủng bố IS đã chứng tỏ sự thành công của chúng trong việc tuyển dụng hàng ngàn tay súng từ các nước phương Tây tham gia vào hàng ngũ Nhà nước Hồi giáo. Nếu sự hợp tác này tiếp diễn và các tay súng đang sống ở phương Tây quan tâm tới những lời mời gọi mới của IS, nó sẽ gây ra hậu quả thảm khốc cho những người Hồi giáo không theo thánh chiến.

Bất kì tài xế, bồi bàn, hay nhân viên bán hàng tạp hóa đều có thể bị xem như là một kẻ khủng bố khi họ phục vụ mọi người. Thông điệp mới nhất này của khủng bố IS hi vọng sẽ biến một cuộc dạo bộ ở ngoài phố trở thành một cuộc đi dạo của những tên khủng bố và biến thức ăn và nước uống của con người trở thành công thức giết người. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang