IS kêu gọi người Hồi giáo ở Pháp gia nhập Phiến quân

author 10:19 04/02/2015

(VietQ.vn) - Trong đoạn video mới đăng tải hôm 3/2, khủng bố IS đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng Hồi giáo ở Pháp rời bỏ đất nước để gia nhập “caliphate” – vương quốc Hồi giáo tự xưng của tổ chức này.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức trên báo Thông Tấn Xã Việt Nam, Khủng bố IS đã đăng tải một video vào ngày 3/2, trong đó, một phần tử thánh chiến đeo mặt nạ, được các phiến quân vây quanh, đã kêu gọi cộng đồng Hồi giáo ở Pháp rời bỏ đất nước để gia nhập "caliphate" (vương quốc Hồi giáo) tự xưng của IS, gồm các khu vực ở Iraq và Syria. Tên này cũng yêu cầu Pháp trả tự cho những phần tử Hồi giáo mà nước này đang giam giữ và để họ rời khỏi Pháp

Trong đoạn video này, khủng bố IS còn khuyến khích việc tiến hành các cuộc tấn công mới nhằm vào Pháp, gần 1 tháng sau vụ tấn công đẫm máu của các phần tử Hồi giáo nhằm vào tạp chí Charlie Hebdo ở thủ đô Paris.

Cũng trong ngày 3/2, một người đàn ông đã dùng dao tấn công 3 binh sĩ Pháp đang tuần tra bên ngoài một trung tâm cộng đồng Do Thái ở thành phố Nice, miền nam nước này.

Khủng bố IS tiếp tục kêu gọi tấn công nước Pháp

Khủng bố IS tiếp tục kêu gọi tấn công nước Pháp

Các binh sĩ bị tấn công khi đang bảo vệ một tòa nhà tại quảng trường Massena của thành phố Nice, nơi có một trung tâm cộng đồng Do Thái và một đài phát thanh Do Thái. BBC đưa tin, kẻ tấn công đã đi xe điện nhưng không mua vé và rời khỏi xe điện khi nhân viên kiểm soát vé hỏi tới. Người đàn ông này sau đó đã dùng dao tấn công các binh sĩ, Dân Trí cho hay.

Kẻ tấn công đã làm 1 binh sĩ bị thương ở má, một người khác bị thương ở chân và người thứ ba bị thương ở cằm. Thủ phạm đã cố gắng trốn thoát nhưng bị một người bán hàng, các nhân viên xe điện và cảnh sát tuần tra gần đó bắt giữ, báo Dân Trí cho hay.

Theo báo Tiền Phong, Thị trưởng thành phố Nice, ông Christian Estrosi đã lên án vụ tấn công, đồng thời kêu gọi binh sĩ tiếp tục duy trì lực lượng binh lính canh phòng trên đường phố.

Pháp đã đặt đất nước vào tình trạng báo động cao kể từ khi xảy ra vụ ba phần tử cực đoan Hồi giáo thực hiện vụ tấn công khủng bố và bắt giữ con tin ở Paris khiến 20 người thiệt mạng, trong đó có các tay súng.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang