Khủng bố IS khẳng định sẽ ‘chinh phục Châu Âu’

author 13:31 05/02/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã gửi thư đe dọa khủng bố đến tòa soạn báo “Het Laatste Niews” của Bỉ vì “lập trường chống Hồi giáo” của nước này.

Sự kiện: Khủng bố IS

Báo Dân Trí đưa tin, tòa soạn báo “Het Laatste Nieuws” của Bỉ vừa nhận được một bức thư được cho là của khủng bố IS với nội dụng đe dọa sẽ biến tòa báo này trở thành nạn nhân tiếp theo trong "những sự kiện ở Pháp sẽ lặp lại tại Bỉ".

Theo IBTimes, đoạn thông điệp đánh máy đề gửi tới đức vua Philippe của Bỉ và chính trị gia theo chủ nghĩa dân tộc Bart De Wever. Thư tuyên bố các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang chuẩn bị lặp lại một vụ thảm sát như ở Paris hồi tháng trước, trong đó 17 người thiệt mạng.

Khủng bố IS đã gửi thư đe dọa đến một tờ báo của Bỉ

Khủng bố IS đã gửi thư đe dọa đến một tờ báo của Bỉ

"Những gì xảy ra tại Pháp sắp tái diễn ở Bỉ. Từ đây, ISIS sẽ chinh phục cả châu Âu", bức thư viết, sử dụng cách gọi tắt khác của IS và đe dọa tấn công nước Bỉ bằng bom xe. Thư còn nêu mục đích của hành động này là trả thù cho những tay súng của IS vừa bị đưa ra hầu tòa với các tội danh liên quan tới khủng bố tại Bỉ, theo VnExpress.

Thư cũng cảnh báo sắp tới ở Bỉ có thể xảy ra "một cuộc tấn công khủng bố bằng xe chứa đầy thuốc nổ".

Mặc dù bức thư viết bằng tiếng Pháp và được gửi nặc danh, nhưng các nhân viên của tờ Het Laatste Nieuws tin chắc rằng tác giả của nó là người Hồi giáo, chứ không phải những người thích viết thư tống tiền.

Trong thư, IS cảnh báo các cuộc tấn công sẽ được tiến hành để trả thù cho việc hàng chục phiến quân IS đang bị xét xử tại Bỉ. Được biết, có đến 46 người bị cho là phiến quân Hồi giáo đang hầu tòa ở Antwerp, thành phố miền bắc nước Bỉ, Thanh Niên cho hay.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang