Khủng bố IS ‘khoe’ bắn rơi tiêm kích Su-25 của Iraq

author 17:05 18/06/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 18/6, khủng bố IS tuyên bố đã bắn hạ máy bay chiến đấu Su-25 của Iraq tại khu vực phía bắc thành phố Ramadi, tỉnh Anbar. Tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

Sự kiện: Khủng bố IS

VnExpress đưa tin theo Reuters, thông báo bắn hạ máy bay Iraq được đăng tải hôm nay (18/6) trên tài khoản Twitter của khủng bố IS. Một thành viên của lực lượng chống IS mang tên Sahwa nói rằng người này thấy chiếc máy bay chiến đấu Su-25 của Iraq, do Nga sản xuất, bốc cháy khi lao xuống đất.

Theo các các phiến quân IS, chiếc Su-25 bị bắn hạ khi tham gia một đợt tấn công ở bắc Ramadi, trung tâm của tỉnh Anbar. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác minh. Thành phố này bị IS chiếm giữ tháng trước, bị coi là thất bại lớn của lực lượng chính phủ Iraq trong một năm qua và đặt ra nghi vấn về hiệu quả các đợt không kích của Mỹ và các nước đồng minh trong cuộc truy quét IS.

Khủng bố IS tuyên bố đã bắn rơi máy bay của Iraq, tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được xác minh

Khủng bố IS tuyên bố đã bắn rơi máy bay của Iraq, tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được xác minh. Ảnh minh họa

Diễn biến này diễn ra chỉ 1 ngày sau khi IS nhận trách nhiệm thực hiện 5 vụ đánh bom tại thủ đô Sanaa của Yemen, trong đó có nhiều thánh đường của người Shiite, làm ít nhất 31 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương. Các vụ đánh bom nhằm "trả đũa" việc phiến quân Houthi người Shiite chiếm thủ đô Sanaa và nhiều địa phương khác của Yemen - quốc gia có đa số người Sunni sinh sống, báo Tuổi Trẻ cho biết.

Trước đó vào tháng 3, khủng bố IS cũng thực hiện vụ đánh bom kép ở hai thánh đường Shiite mà các tay súng Houthi đến cầu nguyện khiến 142 người chết và hơn 300 người bị thương. Vụ việc khi đó bị dư luận quốc tế lên án mạnh mẽ, ngay cả phiến quân al-Qaeda tại Bán đảo Arab (AQAP) cũng chỉ trích IS. Trong khi đó, IS nói các vụ đánh bom này "chỉ là phần nổi của tảng băng trôi".

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang