Khủng bố IS lại giết người để trả thù cho thành viên của al-Qaeda

author 10:26 28/01/2015

(VietQ.vn) - Hôm 27/1 vừa qua, khủng bố IS đã tấn công vào khách sạn hạng sang Corinthia ở thủ đô Tripoli của Libya khiến 9 người thiệt mạng, trong đó có 5 người nước ngoài.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức trên báo Dân Trí, người phát ngôn lực lượng an ninh Tripoli, ông Essam Naas, cho hay các tay súng đã kích nổ quả bom tại bãi đỗ xe của khách sạn Corinthia, làm 3 nhân viên bảo vệ thiệt mạng. Sau đó, thừa cơ hỗn loạn, ít nhất 3 tay súng đã đột nhập vào bên trong khách sạn Corinthia và giao tranh với lực lượng bảo vệ đang cố gắng sơ tán khách ra phía ngoài. Chúng cũng bắt giữ một số người làm con tin trong khi cố thủ tại đây. Tuy nhiên, sau gần 4 giờ giao tranh và bị bao vây, các tay súng đã tự sát và ướp đi sinh mạng của một con tin bị chúng bắt giữ.

Trước đó, các tay súng đã bắn chết 5 người nước ngoài, gồm một người Mỹ, một người Pháp và ba người châu Á. Chính phủ Mỹ và Pháp đều đã xác nhận về cái chết của các công dân. Nạn nhân Mỹ được cho là một nhà thầu an ninh. Một nhân viên an ninh cũng thiệt mạng trong vụ nã súng và ba nhân viên bảo vệ mất mạng khi một quả bom phát nổ bên ngoài khách sạn, theo báo Tiền Phong.

Khủng bố IS đã tấn công vào khách sạn Corinthia, Libya và khiến 9 người thiệt mạng

Khủng bố IS đã tấn công vào khách sạn Corinthia, Libya và khiến 9 người thiệt mạng. Ảnh minh họa

Trong thông điệp đăng trên trang mạng xã hội Twitter và được tổ chức giám sát tình báo SITE dẫn lại, chi nhánh của IS tại miền Tây Libya thừa nhận tiến hành vụ tấn công để trả thù cho cái chết của Abu Anas al-Liby, một thành viên của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda đã lên kế hoạch đánh bom Đại sứ quán Mỹ tại Tanzania và Kenya năm 1998. Abu Anas al-Liby chết tại một bệnh viện ở New York (Mỹ) ngay trước khi bị đưa ra tòa xét xử tội khủng bố.

Theo VOV, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố vào khách sạn Corinthia này, đồng thời bày tỏ sự cảm thông và chia buồn với gia đình các nạn nhân thiệt mạng cũng như hy vọng những người bị thương sẽ sớm bình phục.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tái khẳng định rằng, chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức là mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với hòa bình và an ninh quốc tế. Mọi hành đội khủng bố là tội ác không thể biện minh động cơ ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào và bởi bất cứ ai.

Đây là một trong những vụ tấn công tồi tệ nhất nhằm vào người nước ngoài ở Libya kể từ cuộc chiến tranh lật đổ chính quyền Gaddafi năm 2011. Sau cuộc chiến, quốc gia Bắc Phi tiếp tục rơi vào xung đột giữa các nhóm vũ trang đối lập với hai chính phủ khác nhau và đều tuyên bố hợp pháp.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang