Al-Qaeda và IS lại nhăm nhe tấn công khủng bố châu Âu

author 16:47 04/03/2016

(VietQ.vn) - Mỹ có thông tin các nhóm khủng bố, trong đó có al-Qaeda và khủng bố IS đang lên kế hoạch cho các vụ tấn công khủng bố mới.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo Vietnamplus, Mỹ có thông tin các nhóm khủng bố, trong đó có al-Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang lên kế hoạch cho các vụ tấn công khủng bố mới nhằm vào công dân Mỹ ở nước ngoài, đặc biệt ở châu Âu. 

Cảnh báo về nguy cơ khủng bố toàn cầu này được Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra ngày 3/3. Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh những thông tin đáng tin cậy cho thấy các nhóm khủng bố như IS, al-Qaeda và các chi nhánh tiếp tục lên kế hoạch thực hiện các vụ tấn công trong thời gian tới tại châu Âu. Các nước châu Âu vẫn là những nơi dễ bị các tổ chức khủng bố tấn công nhất.

Mỹ cảnh báo al-Qaeda và IS đang lên kế hoạch tấn công châu Âu

Mỹ cảnh báo al-Qaeda và IS đang lên kế hoạch tấn công châu Âu

Theo các dữ liệu phân tích, các hoạt động khủng bố có thể xảy ra ở những nơi diễn ra các sự kiện thể thao lớn, nhà hát, chợ ngoài trời, dịch vụ hàng không, hệ thống giao thông và những nơi công cộng.

“Các cuộc tấn công ở châu Âu sẽ được tiến hành với xác suất thương vong cao”, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo, đồng thời cảnh báo làn sóng những người ủng hộ IS từ Syria và Iraq đang tìm đường trở lại châu Âu.

Ngoài châu Âu, các cuộc tấn công khủng bố do IS, Al-Qaeda tiến hành cũng có thể diễn ra ở một số khu vực khác, đặc biệt là Trung Đông và Trung Á, báo Tiền Phong đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang