Khủng bố IS 'làm giàu' bằng nghề buôn bán nội tạng đồng đội

author 06:29 08/12/2014

(VietQ.vn) - Theo các báo cáo ngoài Iraq, nhóm phần tử Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) đã thu được lợi nhuận khổng lồ từ việc bán nội tạng của những tay súng đã thiệt mạng.

Khủng bố IS hiện đang là một trong những nhóm khủng bố giàu nhất thế giới với doanh thu hàng năm đạt 2 tỷ USD. Theo Forbes Israel ước tính, khủng bố IS có thu nhập trung bình là 3 triệu USD/ ngày. Một trong những nguồn thu nhập chính của nhóm khủng bố IS là từ các giếng dầu chiếm giữ được ở Iraq và Syria. Tuy nhiên, một tiết lộ gây sốc trong bản báo cáo từ Mosul xác nhận rằng, Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã mạo hiểm bán nội tạng người.

Những tay súng đã thiệt mạng của khủng bố IS bị lấy nội tạng đem bán

Những tay súng đã thiệt mạng của khủng bố IS bị lấy nội tạng đem bán. Ảnh minh họa

Với sự hỗ trợ của bác sĩ phẫu thuật từ Saudi Arabia, ISIS đang tiến hành một đường dây buôn lậu nội tạng ở Mosul. Một bài báo cáo dẫn lời của một bác sĩ địa phương ở Mosul rằng khủng bố IS đang sử dụng “mạng lưới chuyên buôn bán nội tạng con người”.

 Siruwan al-Mosuli, bác sĩ người Iraq làm việc tại Mosul nói với Al Monitor – cư dân địa phương đầu tiên nhận thấy hoạt động bất thường trong các cơ sở ý tế ở Mosul rằng, “những ca phẫu thuật diễn ra trong bệnh viện và các cơ quan nội tạng nhanh chóng được vận chuyển qua mạng lưới chuyên buôn bán nội tạng con người”.

Khủng bố IS giàu lên nhờ buôn bán nội tạng con người

Khủng bố IS giàu lên nhờ buôn bán nội tạng con người. Ảnh minh họa

Quân khủng bố IS đã thuê một số bác sĩ phẫu thuật người Arab và người nước ngoài nhưng họ không được phép hòa nhập với các bác sĩ địa phương, al Mosuli cho biết thêm. Thi thể của tất cả tay súng khủng bố IS được đưa đến các cơ sở y tế và sau đó được phẫu thuật và bị lấy đi các cơ quan nội tạng đem đi bán.

 Người ta nghi ngờ rằng các cơ quan nội tạng được buôn lậu ra khỏi Iraq và bán tại các nước như Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài việc lấy nội tạng của các tay súng, khủng bố IS còn thu thập các cơ quan nội tạng từ người Yazidis, Kitô hữu và những người bị bắt cóc khác.

Loan Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang