Lãnh đạo cấp cao của khủng bố IS tại Yemen đã bị tiêu diệt

author 17:45 07/02/2016

(VietQ.vn) - Một thủ lĩnh cấp cao của khủng bố IS tại Yemen đã bị tiêu diệt trong trận không kích của Mỹ ở tỉnh Abyan miền Nam Yemen.

Sự kiện: Khủng bố IS

Jalal Baleedi, thủ lĩnh cấp cao của tổ chức khủng bố IS tại Yemen đã bị tiêu diệt trong đợt không kích của Mỹ ngày 3/2 tại tỉnh Abyan, Yemen. Jalal Baleedi cùng 5 phần tử thánh chiến khác bị trúng tên lửa khi đang lái xe đi trên đường. 

Theo các phương tiện truyền thông, Jalal Baleedi từng hoạt động trong tổ chức khủng bố Al-Qaeda, tuy nhiên, gần đây, y đã chuyển sang đầu quân cho nhà nước Hồi giáo IS và trở thành thủ lĩnh của khủng bố IS tại Yemen.

Jalal Baleedi, thủ lĩnh cấp cao của tổ chức khủng bố IS tại Yemen Jalal Baleedi, thủ lĩnh cấp cao của tổ chức khủng bố IS tại Yemen 

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Baleedi từng tham gia vào cuộc tấn công các mục tiêu ngoại giao của phương Tây ở Sanaa vào năm 2013, Mỹ đã treo thưởng 5 triệu USD để bắt được tên khủng bố nguy hiểm này.  Cuộc không kích của Mỹ hôm thứ 5 cũng đã tiêu diệt 6 tay súng al-Qaeda gần thành phố al Rawda ở tỉnh Shabwa, Yemen. 

Tình hình khủng bố tại Yemen đang hết sức phức tạp khi nội chiến giữa quân đội Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi  và lực lượng nổi dạy Houthi bùng nổ. 

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang