Khủng bố IS lao xe tải cài bom vào cây xăng khiến gần 100 người thiệt mạng

authorHòa Dương 18:59 25/11/2016

(VietQ.vn) - Nhóm khủng bố IS đã lên tiếng xác nhận là thủ phạm lái chiếc xe tải đâm thẳng vào một trạm xăng ở thành phố Hilla làm gần 100 người thiệt mạng.

Sự kiện: Khủng bố IS

Trước đó, vào ngày 24/11, binh lính nhóm khủng bố IS đã lái một chiếc xe tải cài bom đâm thẳng vào một trạm xăng ở thành phố Hilla cách thủ đô Baghdad 100 km về phía Nam gây ra nổ lớn. Reuter dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, gần 100 người đã thiệt mạng sau vụ đánh bom khủng bố. 

 Hiện trưởng vụ Khủng bố IS đánh bom xe vào Iraq. Ảnh: Reuters

Hiện trưởng vụ Khủng bố IS đánh bom xe vào Iraq. Ảnh: Reuters

Nguồn tin cảnh sát Iraq cho biết thêm, kẻ tấn công đã nhằm vào khu vực tổ hợp gồm trạm xăng và nhà hàng, nơi nghỉ chân quen thuộc của người hành hương. 5 xe buýt chở người hành hương đã bị thiêu cháy trong vụ tấn công này.

Nạn nhân chủ yếu là những người hành hương Iran đang trên đường trở về nước sau khi đến thành phố linh thiêng Kerbala của người Hồi giáo dòng Shi’ite tại Iraq.

Bộ Ngoại giao Iran đã lên án các cuộc tấn công khủng bố khiến nhiều nạn nhân tử vong. Tehran sẽ tiếp tục hỗ trợ Iraq "chiến đấu không ngừng chống lại chủ nghĩa khủng bố".

Vụ khủng bố xảy ra trong khi lực lượng Iraq đang chiến đấu để chiếm lại thành phố Mosul từ tay khủng bố IS. Từ ngày 17/10, Mosul đã nằm trong vòng vây hãm của những lực lượng đang tìm cách đánh đuổi những chiến binh IS vốn đã kiểm soát thành phố này và phần lớn lãnh thổ Iraq suốt hơn hai năm qua.

Hàng trăm nghìn thường dân được cho là vẫn đang bị mắc kẹt ở Mosul dù lực lượng Iraq đã bắt đầu giải phóng những khu phố ở phía đông thành phố.

Hòa Dương (T/h)

Những cơ quan nào được xử phạt hành vi vi phạm về môi trường?
Lưu Hương Giang lần đầu chia sẻ bí mật về việc phẫu thuật thẩm mỹ
Hoa hậu Phạm Hương lột xác khiến fan không nhận ra
Nên đọc
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang