Lầu Năm Góc huy động hàng loạt hacker chống khủng bố IS

author 14:33 02/03/2016

(VietQ.vn) - Lầu Năm Góc lần đầu triển khai nhóm hacker quân sự để tấn công vào hệ thống mạng máy tính và điện thoại di động của nhóm khủng bố IS.

Sự kiện: Khủng bố IS

Lầu Năm Góc lần đầu tiên triển khai các hacker quân sự trong việc tấn công mạng máy tính và điện thoại di động của nhóm Nhà nước Hồi giáo (khủng bố IS) trong những tuần gần đây. Các công kích kỹ thuật số đánh dấu sự hội nhập lớn đầu tiên của Bộ chỉ huy Điều khiển học Mỹ Cyber Command trong hoạt động chiến trường lớn kể từ khi đơn vị được thành lập vào năm 2009.

Quan trọng hơn, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ  Ashton Carter cho biết, Mỹ đại diện cho một sự thay đổi trong chiến lược chiến đấu và sức mạnh mới. Trước đó, không một quốc gia nào công khai thừa nhận dùng chiến tranh mạng. Tuy nhiên, sau vụ khủng bố đẫm máu tại thủ đô Paris (Pháp), Mỹ nhận thấy việc ngăn IS sử dụng các công nghệ kỹ thuật số để tuyển dụng và liên lạc với đơn vị tác chiến của chúng là rất quan trọng.

Lầu Năm Góc dùng hacker quân sự trong cuộc chiến tranh mạng với nhóm khủng bố ISLầu Năm Góc dùng hacker quân sự trong cuộc chiến tranh mạng với nhóm khủng bố IS

Ông Carter phát biểu tại Lầu Năm Góc rằng mục tiêu của Mỹ là làm ‘quá tải mạng’ và ‘gián đoạn khả năng chỉ huy và kiểm soát lực lượng’ của tổ chức khủng bố IS. Đây sẽ là chiến lược mới trong cuộc chiến chống khủng bố IS. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ không cho biết chi tiết cụ thể của kế hoạch.

Tướng Joseph F. Dunford Jr, Chủ tịch Bộ tham mưu cho biết kế hoạch cần được giữ bí mật nhằm đảm bảo nhóm Nhà nước Hồi giáo không hay biết nếu chúng đang bị tấn công mà  chỉ nghĩ rằng bị vấn đề kỹ thuật.

Hiện nay, Lầu Năm Góc đang tìm biện pháp giảm thiểu thương vong cho những người dân thường trong các cuộc không kích của Mỹ, cần phải hiệu chỉnh cuộc tấn công có để tránh những hậu quả ngoài ý muốn. 

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang