Khủng bố IS lấy ảnh tuyên truyền từ cảnh phim khiêu dâm

author 06:34 24/11/2014

(VietQ.vn) - Mới đây, Bộ Ngoại giao Mỹ đã cáo buộc khủng bố IS lạm dụng những hình ảnh lấy từ một bộ phim khiêu dâm Hungary nhằm buộc tội quân đội Iraq và Syria ngược đãi con người.

Sự kiện: Khủng bố IS

Hôm 23/11, tờ The Independent đưa tin, Bộ ngoại giao Mỹ đã cáo buộc khủng bố IS ngụy tạo những hình ảnh khẳng định việc người Hồi giáo Sunni bị ngược đãi nhằm “đánh lừa” người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, những hình ảnh này thực chất được lấy từ một bộ phim khiêu dâm Hungary.

Nhóm phần tử khủng bố IS bị quốc tế lên án bởi những tội ác man rợ

Nhóm phần tử khủng bố IS bị quốc tế lên án bởi những tội ác man rợ. Ảnh minh họa

Những hình ảnh này miêu tả một phần trong áp phích tuyên truyền trực tuyến lớn mà khủng bố IS công bố, chúng tự nhận mình là “Nhà nước Hồi giáo”, là “vị cứu tinh duy nhất của hàng triệu người Hồi giáo Sunni chống lại những "kẻ đồ tể" quân đội Iraq- Syria”.

Tấm áp phích miêu tả hình ảnh người phụ nữ bị hãm hiếp bởi nhóm người cải trang cùng với đoạn trích nguyên văn “No more watching brothers die no more watching sister cry”, tạm dịch “Không còn thấy những người anh em chết đi, không còn thấy những người phụ nữ phải khóc”. Những poster này đã được lưu hành trên các tài khoản truyền thông xã hội liên kết với IS. Một trong số các tài khoản được gọi là Nhà nước Hồi giáo, lặp đi lặp lại những dòng chữ trên cùng của tấm áp phích, đả kích vào “những kẻ đồ tể” trong quân đội Iraq và Syria. 

Tuy nhiên, theo Bộ Ngoại giao Mỹ, những bức ảnh về người phụ nữ và những chiến binh nói trên thực chất "được lấy từ những hình ảnh khiêu dâm Hungary”. Việc lạm dụng rõ ràng các hình ảnh này đã được chỉ ra bằng cách kiểm chứng tài khoản tweeter "Think Again Turn Away" do các quan chức Mỹ điều hành. Tài khoản này trước đó đã công bố video tuyên truyền ngược lại những video của khủng bố IS, cáo buộc các phần tử IS trói tay và ném những người Hồi giáo vào vách đá.

"Think Again Turn Away" đã đăng lên tài khoản Tweeter của Nhà nước Hồi giáo: “Hãy ngừng ngay việc sử dụng những hình ảnh giả mạo nhằm “đánh lừa” để mọi người ủng hộ, mục đích của các người nhất định sẽ thất bại”.

Những người sử dụng tài khoản Tweeter khác suy đoán cách mà Bộ Ngoại giao nhận ra nguồn gốc của bức ảnh, một số người đưa ra giả thuyết các quan chức có thể đã truy cập vào các “phần mềm nhận dạng hình ảnh của chính phủ”. Việc cáo buộc này xảy ra khi các tình tiết mới nhất trong cuộc chiến tuyên truyền trực tuyến liên tiếp được tiến hành giữa Mỹ và IS. 

Trang Mạc  


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang