Khủng bố IS lên kế hoạch giết cận vệ của Nữ hoàng Anh

author 06:38 29/12/2014

(VietQ.vn) - Nhóm các phần tử khủng bố IS đã lên kế hoạch để tấn công các binh sĩ trong lực lượng Cận vệ của Nữ hoàng Anh, những người làm nhiệm vụ bảo vệ các cư dân hoàng gia.

Sự kiện: Khủng bố IS

Ngày 27/12, theo một báo cáo, nhóm phần tử Nhà nước Hồi giáo đã lên kế hoạch tấn công các binh sĩ trong lực lượng Cận vệ của Nữ hoàng Anh. "  Khủng bố IS biết rằng sẽ rất khó khăn để tấn công một thành viên trong gia đình Hoàng gia, nhưng một trong những cận vệ của Nữ hoàng Anh sẽ trở thành mục tiêu lớn của chúng”, truyền thông Anh trích dẫn lời của một nguồn tin cao cấp trong chính phủ. Nguồn tin giấu tên cho biểt thêm rằng chính quyền đã thực hiện các hành động cần thiết và “mối đe dọa này là rất nghiêm trọng", một vài cận vệ của Nữ hoàng đã thay đổi vị trí của họ.

Các phần từ khủng bố IS lên kế hoạch giết cận vệ của Nữ hoàng Anh

Các phần từ khủng bố IS lên kế hoạch giết cận vệ của Nữ hoàng Anh. Ảnh minh họa 

Trước đó một năm, binh sĩ quân đội Anh, Lee Rigby, 25 tuổi, bị giết chết ở Đông Nam của Luân Đôn. Tòa án Old Bailey ở Luân Đôn đã khẳng định rằng 2 công dân Anh, Michael Adebolajo và Michael Adebowale, phạm tội giết Rigby khi anh trở về doanh trại Woolwich ở phía nam Luân Đôn vào ngày 22 tháng 5 năm 2013.

Các phần tử khủng bố IS kiểm soát một phần lớn lãnh thổ Syria và Iraq. Chúng đang tham gia vào tội ác chống lại loài người trong các khu vực thuộc quyền kiểm soát và đã khủng bố, giết hại rất nhiều người từ các cộng đồng bao gồm Shia, Sunni, Kurd và người Thiên chúa giáo.

Theo một báo cáo vào tháng 10 của Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc, 15.000 người nước ngoài đã đổ xô đến Syria và Iraq để chiến đấu cùng với các tay súng IS hoặc các nhóm khủng bố khác. Nguồn tin tình báo của Anh cho biết, khoảng 500 phiến quân Anh đang ở 2 nước này. 

 Trang Mạc


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang