IS lên kế hoạch thảm sát tàn bạo 17 chiến binh người Kurd

author 06:56 15/02/2015

(VietQ.vn) - Nhóm khủng bố IS khét tiếng về sự tàn ác với hàng loạt những cuộc tàn sát đẫm máu. Mới đây, chúng tung video diễu hành 17 chiến binh người Kurd và dường như đang lên kế hoạch để thảm sát tàn bạo nhóm chiến binh này.

Ngày 14/2, báo chí đưa tin, nhóm khủng bố IS mới công bố đoạn video về một cuộc diễu hành 17 tù nhân trong những chiếc lồng. Số phận của họ có nhiều điểm tương đồng với phi công Jordan Moaz Al-kasasbeh, con tin bị nhóm khủng bố IS thiêu sống thời gian gần đây. Theo báo cáo, video này quay tại Kirkuk của Iraq. Những người bị nhốt trong lồng đều là thành viên của lực lượng Peshminga người Kurd, nhóm chiến binh được đào tạo để chiến đấu với nhóm khủng bố IS khi chúng xâm chiếm Iraq từ tháng 6 năm 2014.

Trong đoạn video, các chiến binh Peshmerga mặc bộ áo liền quần màu cam giống như phi công Al-Kasabeh. Họ bị nhóm khủng bố đưa đi qua các con phố. Nhiều người chứng kiến quay lại cảnh diễu hành bằng chiếc điện thoại của họ.

Khủng bố IS thiêu sống phi công Jordan trong một chiếc lồng sắt

Khủng bố IS thiêu sống phi công Jordan trong một chiếc lồng sắt

Thông tin chưa được xác thực trên phương tiện truyền thông xã hội cho rằng nhóm khủng bố IS hoặc đã thiêu chết các chiến binh hoặc đang lên kế hoạch làm điều đó. Đại diện khu vực người Kurd ở Mỹ đăng trên Tweeter: "Thông tin về việc khủng bố IS diễu hành và thiêu chết các chiến binh Peshmerga trong những chiếc lồng chưa được xác thực. Tuy nhiên, dù thế nào, việc giam giữ người trong những chiếc lồng cũng cho thấy sự man rợ của nhóm khủng bố". Một độc giả khác so sánh cảnh tượng này với bộ phim "Planet of the Apes". Trong bộ phim này, con người bị đối xử như loài vật.

Sau đó, một vài người chia sẻ những việc mà cả thế giới cần phải làm để đối phó với hành động tàn bạo của nhóm Nhà nước Hồi giáo. Khủng bố IS từng thiêu và chôn sống các nạn nhân mà chúng giam giữ một cách tàn ác. Thật sự không quá khó để cả thế giới tin rằng chúng sẽ thực hiện những điều tương tự với các chiến binh người Kurd như những gì chúng đã làm với phi công Al-Kasasbah. 

Trang Mạc

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang