Khủng bố IS lợi dụng tên tuổi của Justin Bieber để quảng bá hình ảnh

author 18:59 23/01/2016

(VietQ.vn) - Tổ chức khủng bố IS đã cho đăng tải một video truyền bá hình ảnh có sử dụng từ khóa Justin Bieber nhằm tuyển phiến quân mới.

Sự kiện: Khủng bố IS

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (khủng bố IS) vừa đăng tải một video truyền bá hình ảnh có sử dụng từ khóa Justin Bieber – nam ca sĩ có số lượng người theo dõi trên Twitter lên đến 74 triệu người. Điều này làm dấy lên mối lo ngại về việc các phiến quân IS đang lợi dụng tên tuổi các siêu sao để tiếp xúc với hàng chục triệu người, chủ yếu là giới trẻ. 

Đoạn video tuyên truyền mới của Nhà nước Hồi Giáo được đăng tải thông qua các tài khoản mạng xã hội do phiến quân IS lập ra ngay sau khi Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull kêu gọi đẩy mạnh các chiến dịch tuyên truyền chống IS. 

Tổ chức khủng bố IS dùng từ khóa Justin Bieber để tuyển quân trên mạng xã hội Tổ chức khủng bố IS dùng từ khóa Justin Bieber để tuyển quân trên mạng xã hội 

“Chính phủ Iraq và các lực lượng chống IS khác phản ứng chưa đủ nhanh để ngăn chặn các thông điệp trực tuyến nhằm tuyển mộ phiến quân mới của IS, khiến những người tham gia chống lại nhà nước Hồi Giáo cực đoan nản lòng, vì vậy cần phải đẩy mạnh chiến dịch này”, ông Turnbull phát biều trong một cuộc họp tại Washington.

Đoạn phim tuyên truyền mới của IS dài 15 phút, được thực hiện rất chuyên nghiệp. Mở đầu là hình ảnh 4 tù binh bị trói, quỳ dưới đất và bị các phiên quân IS bắn ở cự ly gần. Tiếp đến là cảnh những cuộc tấn công đẫm máu kèm theo lời kêu gọi tân binh mới. Đoạn phim còn quay cảnh một phiến quân IS thực hiện vụ đánh bom tự sát nhằm ‘quảng bá’ tinh thần tử vì đạo của tổ chức này. 

Theo nguồn tin từ an ninh tình báo New York (Mỹ), trong báo cáo công bố tháng trước, bằng hình thức tuyển phiến quân trên các mạng xã hội, IS đã tuyển được khoảng 12.000 tay súng nước ngoài từ 81 quốc gia khác nhau. 

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang