Malaysia bắt giữ 92 người với cáo buộc ủng hộ khủng bố IS

author 16:32 06/04/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 6/4, Malaysia đã bắt giữ 17 nghi can bị cáo buộc thực hiện âm mưu khủng bố, nâng tổng số người bị bắt giữ vì có liên quan đến khủng bố IS lên 92 người.

Sự kiện: Khủng bố IS

Báo VOV đưa tin, một quan chức cảnh sát Malaysia cho biết, 17 nghi can đã bị bắt giữ do các cáo buộc ủng hộ khủng bố IS và có ý định tấn công tại thủ đô Kuala Lumpur. Trên tài khoản Tweeter của mình, ông Khalid viết rằng trong số đó có hai người vừa trở về từ Syria. Ông không cho biết thêm chi tiết và một quan chức cảnh sát cho biết sẽ có một tuyên bố được thông báo sau. Nâng số người Chính phủ Malaysia đã giam giữ lên 92 công dân nước này với cáo buộc ủng hộ nhóm thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tháng trước, Bộ Nội vụ Malaysia đã đề xuất hai dự luật chống khủng bố mới, theo đó sẽ áp dụng trở lại quy định giam giữ vô thời hạn mà không cần xét xử và tịch thu hộ chiếu của những đối tượng bị tình nghi tiếp tay cho hoạt động khủng bố, theo Vietnamplus.

Chính phủ Malaysia đã giam giữ hàng chục công dân nước này với cáo buộc ủng hộ khủng bố IS

Chính phủ Malaysia đã giam giữ hàng chục công dân nước này với cáo buộc ủng hộ khủng bố IS. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, giới chỉ trích cho rằng các đạo luật mới này, nếu được ban hành, sẽ đồng nghĩa với việc khôi phục những chính sách áp bức hạn chế quyền tự do của công dân. Nghị sĩ đảng đối lập Nurul Izzah Anwar cho biết trong một tuyên bố rằng, các luật mới này có thể bị lợi dụng nhằm chống lại các đối thủ chính trị.

Dự luật Phòng chống khủng bố sẽ cho phép cơ quan chức năng bắt giữ nghi can vô thời hạn mà không cần xét xử và các quyết định không phải đưa ra xét tại tòa án. Dự luật về Biện pháp Đặc biệt chống khủng bố ở nước ngoài trao quyền cho lực lượng chức năng đình chỉ hoặc thu hồi các giấy tờ đi lại của bất kỳ công dân hoặc người nước ngoài nào được cho là tham gia hoặc hỗ trợ các hành động khủng bố.

Các điều khoản khác trong 2 dự luật cũng đề xuất tăng mức hình phạt đối với hành vi khủng bố, trong đó có mức phạt tới 30 năm tù cho những kẻ được đào tạo hoặc nghe chỉ dẫn khủng bố.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang