Khủng bố IS mở khách sạn 5 sao 'chặt đầu' khách

author 19:05 07/05/2015

(VietQ.vn) - Tổ chức khủng bố IS đã khai trương một khách sạn 5 sao 11 tầng tại Iraq với giá 100 USD mỗi đêm, tuy nhiên khách hàng sẽ bị chặt đầu nếu không may vi phạm quy định của khách sạn ‘tử thần’ này.

Sự kiện: Khủng bố IS

Báo Tuổi trẻ cho hay, khủng bố IS vừa tung lên mạng hình ảnh khách sạn năm sao mới của nhóm này với lời quảng cáo đây là nơi lưu trú tuyệt vời nhất ở Iraq. Tòa nhà cao 11 tầng nằm cạnh sông Tigres, chỉ cách con phố du lịch náo nhiệt nhất của Mosul vài phút đi bộ.

 Đây thực chất là khách sạn quốc tế Ninawa với 262 phòng được IS tân trang lại theo phong cách với nhiều phần trang trí bị bỏ đi, các hình điêu khắc xung quanh bị thay thế bằng các dòng chữ Hồi giáo.

Chưa rõ liệu khách sạn này còn được giữ lại dịch vụ chơi bowling và phòng tắm hơi sau khi được IS tân trang hay không, nhưng việc nhảy múa, ca hát tại phòng khiêu vũ, việc hút thuốc và chơi cờ bạc ở đây đều bị cấm tuyệt đối. Khi đến khách sạn, phụ nữ cũng phải ăn mặc kín từ đầu đến chân trong trang phục truyền thống Hồi giáo.

Khách thuê khách sạn 5 sao của khủng bố IS sẽ bị chặt đầu nếu vi phạm quy định

Khách thuê khách sạn 5 sao của khủng bố IS sẽ bị chặt đầu nếu vi phạm quy định. Ảnh IG

Lữ đoàn cảnh sát nữ khét tiếng al-Khansaa chịu trách nhiệm tuần tra để kiểm tra xem liệu các khách hàng ở tại khách sạn có chấp hành pháp luật Sharia nghiêm ngặt hay không. Nếu những người khách vi phạm, họ có nguy cơ bị cắt chân, tay hoặc thậm chí chặt đầu vì không tuân thủ các quy tắc Hồi giáo chi phối tại khu vực IS kiểm soát, Vietnamnet cho hay.

Khách sạn dự kiến là nơi tiếp đón những lãnh tụ cấp cao của IS từ các nước láng giềng của Iraq cũng như tổ chức lễ cưới cho các cô dâu thánh chiến. Để khai trương khách sạn, IS đã cho tổ chức một bữa tiệc hoành tráng với những dây đèn neon và bóng bay màu sắc rực rỡ để đón chào vị khách đầu tiên.

Bất chấp các nỗ lực của chính quyền Iraq và sự hỗ trợ không kích của phương Tây, IS đã chiếm phần lớn miền bắc và tây của nước này và mới đây tuyên bố đã chiếm phần lớn cơ sở lọc dầu ở Beiji, một trong những nhà máy lọc dầu lớn nhất của Iraq.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang