IS muốn chinh phục Paris và Rome, thổi bay tháp Eiffel và Nhà Trắng

author 10:46 14/03/2015

(VietQ.vn) - "Chúng tôi muốn chinh phục Paris và Rome, thổi bay tháp Eiffel và Nhà Trắng", đó là tuyên bố của nhóm khủng bố IS ở Iraq và Syria công bố hôm 12/3.

Hôm 13/3, theo National Post, nhóm khủng bố IS ở Iraq và Al-Sham muốn "làm nổ tung Nhà Trắng, tháp Big Ben và tháp Eiffel trước khi chinh phục Paris và Rome", phát ngôn viên chính thức của nhóm này cho biết trong một thông báo hôm 12/3 khi nhóm khủng bố cực đoan này tuyên bố mở rộng đến Tây Phi. Trong bài phát biểu đầu tiên trong suốt hai tháng, thủ lĩnh Abu Muhammad al-Adnani của IS thừa nhận đã thề trung thành với các nhóm phần tử khủng bố Boko Haram ở Nigeria và lập ra danh sách các thành phố mà chúng muốn tấn công từ Paris và Rome đến Jerusalem và Kabul. 

Big Ben ở Luân Đôn, Nhà Trắng, Tháp Eiffel nằm trong danh sách các mục tiêu tấn công của khủng bố IS

Big Ben ở Luân Đôn, Nhà Trắng, Tháp Eiffel nằm trong danh sách các mục tiêu tấn công của khủng bố IS

Đoạn audio dài 28 phút phát đi bằng tiếng Ả rập, được dịch bởi nhóm SITE Intelligence, dường như là một nỗ lực để tập hợp các tay súng IS và đe dọa người dân quốc tế trong bối cảnh nhóm này đang thất bại ở Iraq. Al- Adnani cũng đang tận dụng những quyết định gần đây của Boko Haram trong việc liên kết với nhóm khủng bố IS. Đây là nhóm phần tử khét tiếng với các vụ đánh bom và bắt cóc các cô gái, 

Al- Adnani gọi đây là "một cánh cửa mới do thánh Allah mở ra" và đã ra lệnh cho các tay súng thánh chiến ở Tây Phi. "Tất cả những người Hồi giáo, các bạn nên đến với Nhà nước của chúng ta, chúng tôi đang kêu gọi các bạn đến với thánh chiến. Chúng tôi khuyến khích bạn và kêu gọi bạn gia nhập cuộc thánh chiến với những người anh em ở Tây Phi", tên thủ lĩnh nhóm khủng bố nói.

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang