IS nghiền nát sọ của 4 người ‘ngoại tình’ bằng hình phạt như thời Trung cổ

author 13:56 17/06/2016

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã dùng hình phạt ném đá với 4 người đàn ông bị khép tội ‘ngoại tình’ cho đến khi hộp sọ của họ bị nghiền nát bên bờ sông Tigris ở Iraq.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo những tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động, tờ Daily Mail (Anh) hôm 16/6 đã đăng tải các bức ảnh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (khủng bố IS) hành quyết dã man 4 nam tù nhân bằng hình thức ném đá tới chết. Tất cả đều bị buộc tội ngoại tình, theo luật Hồi giáo Sharia thì phải bị xử tử, bất kể là nam hay nữ.

Bốn người đàn ông bị nhóm khủng bố IS bịt mặt rồi ném đá tới chết vì tội danh ‘ngoại tình’

Bốn người đàn ông bị nhóm khủng bố IS bịt mặt rồi ném đá tới chết vì tội danh ‘ngoại tình’. Ảnh Daily Mail

Trong các bức ảnh, khủng bố IS bịt mắt 4 người đàn ông, sau đó bắt họ quỳ gần đống đá và cầu nguyện. Một đám đông bao gồm cả trẻ em tập trung ở bờ sông Tigris, Iraq, chăm chú theo dõi vụ hành quyết. Một số bức ảnh cho thấy các phiến quân IS ném đá vào 4 tù nhân song họ không được chụp cận cảnh. 

Tương tự nhiều vụ hành quyết bằng hình thức ném đá tới chết khác, các nạn nhân phải chịu cảnh đau đớn cho tới khi hộp sọ của họ bị nghiền nát. Luật Hồi giáo Sharia quy định đàn ông hoặc phụ nữ ngoại tình có thể bị xử tử bởi hình phạt nói trên. Còn những người chưa lập gia đình “quan hệ ngoài luồng” sẽ bị đánh bằng roi.

Ném đá là hình thức trừng phạt phổ biến của nhóm khủng bố IS tại Iraq và Syria cũng như phong trào Hồi giáo Taliban tại Afghanistan. Bên cạnh đó, Nhà nước Hồi giáo IS còn áp dụng vô số hình phạt tàn khốc như chặt đầu, ném từ trên cao xuống, thiêu sống, dìm trong bể axit,… tại những nơi chúng kiểm soát để răn đe và khiến người dân sợ hãi.

Những hình thức trừng phạt, hành quyết tù nhân của khủng bố IS khiến cả thế giới phải bàng hoàng, phẫn nộ

Những hình thức trừng phạt, hành quyết tù nhân của khủng bố IS khiến cả thế giới phải bàng hoàng, phẫn nộ. Ảnh The Daily Beast

Có thể nói, kể từ khi trỗi dậy như một đế chế khủng bố tàn bạo nhất trong lịch sử, Nhà nước Hồi giáo đã khiến cả thế giới bàng hoàng, phẫn nợ trước những tội ác ghê rợn mà chúng gây ra. Mới đây nhất, các điều tra viên của Liên Hiệp Quốc vừa công bố một báo cáo dài 40 trang khẳng định khủng bố IS tiến hành diệt chủng người Kurd Yazidis, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Được biết cộng đồng người Yazidis vào khoảng 400.000 người sống tại Syria và Iraq. Họ theo một tôn giáo pha trộn nhiều tín ngưỡng cổ của khu vực Trung Đông. Dưới con mắt Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS, tôn giáo này của người Yazidis bị coi là tà giáo. Báo cáo của Liên Hiệp Quốc, dựa trên lời kể của những người sống sót, cho thấy từ năm 2014 đến nay, khủng bố IS đã cô lập cộng đồng người Yazidis với ý định "xóa sạch sự hiện diện của nhóm người này".

Khủng bố IS đã giết người, hãm hiếp và thực hiện nhiều tội ác khác một cách có hệ thống đối với nhóm người Yazidis. Các tay súng thánh chiến đã buộc những người đàn ông Yazidis phải cải sang Hồi giáo bằng không sẽ bị giết; hãm hiếp phụ nữ, thậm chí là những bé gái chỉ mới 9 tuổi; bán phụ nữ tại các chợ nô lệ và bắt những bé trai ra trận. Một số gia đình Yazidis buộc phải trả số tiền từ 10.000 - 40.000 USD để giải cứu những phụ nữ bị khủng bố IS bắt đi làm nô lệ tình dục.

Liên Hiệp Quốc khẳng định khủng bố IS diệt chủng người Yazidis

Liên Hiệp Quốc khẳng định khủng bố IS diệt chủng người Yazidis. Ảnh Reuters

Chiếu theo Hiến chương diệt chủng 1948, Liên Hiệp Quốc khẳng định Nhà nước Hồi giáo IS đang diệt chủng người Yazidis. Theo Hiến chương này, Syria và Iraq có nhiệm vụ phải ngăn chặn, trừng phạt và kết án đối với tội diệt chủng. Báo cáo còn cho biết đã tìm thấy ít nhất 30 hố chôn tập thể của người Yazidis. Báo cáo viết: "Không có nhóm người theo tôn giáo (khác Hồi giáo) trong khu vực bị IS kiểm soát tại Syria và Iraq bị hủy diệt như cộng đồng người Yazidis".

Một ủy ban độc lập vừa lên tiếng kêu gọi các nơi có quyền lực hãy hành động để cứu 3.200 phụ nữ Yazidis vẫn còn bị khủng bố IS bắt giữ. Trong quá khứ, đã có các cuộc diệt chủng người Armenia năm 1915, người Do Thái trong Chiến tranh thế giới thứ hai, người Tutsis tại Rwanda năm 1994 và người Hồi giáo Bosnia tại Srebrenica năm 1995.

Cận cảnh quá trình trục vớt mảnh vỡ máy bay CASA 212 chìm ở độ sâu 58m(VietQ.vn) - Mảnh vỡ từ máy bay CASA 212 tham gia tìm kiếm Su-30 được trục vớt sáng nay 17/6, sau hơn 20 tiếng mất tích ở vùng biển gần đảo Bạch Long Vỹ.

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang