IS công khai ném đá đến chết một cặp tình nhân rồi diễu hành trên phố

author 08:44 26/03/2015

(VietQ.vn) - Các tay súng IS đã ném đá đến chết một cặp tình nhân mà chúng buộc tội ngoại tình và diễu hành thi thể của họ công khai tại một quảng trường công cộng ở thành phố Mosul.

Sự kiện: Khủng bố IS

Các tay súng của khủng bố IS hôm 24/3 đã công khai ném đá đến chết một người đàn ông và một người phụ nữ đến chết vì cáo buộc họ tội ngoại tình, diễu hành thi thể của họ trong một quảng trường ở miền bắc của thành phố Mosul, các nhân chứng và quan chức quân sự Iraq cho biết. Đây là vụ hành quyết mới nhất của khủng bố IS trong số những tội ác công khai mà chúng thực hiện trong thành phố Mosul.

Danh tính của các nạn nhân chưa được xác định, được biết họ ở độ tuổi ngoài 20, người phụ nữ được cho là đã kết hôn, các nhân chứng nói. Chưa ai biết liệu họ có được đưa ra xét xử hay không. Abu Mohammad al-Lahibi, người quản lý một cửa hàng quần áo ở Mosul cho biết anh đã nhìn thấy các tay súng tập trung hàng trăm cư dân trước tòa nhà của chính phủ ở Mosul để chứng kiến việc hành quyết. Cặp tình nhân bị còng tay, người phụ nữ mặc áo niqab và dùng mạng che mặt. "Mười hai tay súng IS đứng đó mang một chiếc túi chứa đầy đá và ném vào người họ, sau hòn đá thứ 3 thì người phụ nữ chết. Người đàn ông cũng chết chỉ một thời gian ngắn sau đó", Lahibi nói. 

Một người phụ nữ bị khủng bố IS ném đá đến chết vì tội ngoại tình ở Syria

Một người phụ nữ bị khủng bố IS ném đá đến chết vì tội ngoại tình ở Syria 

Nhân chứng khác cho biết anh đã cố gắng ghi lại video về vụ hành quyết bằng điện thoại nhưng các tay súng không cho làm điều đó. "Tôi bị lay động bởi tiếng khóc của người phụ nữ, khi cô ấy bị chảy máu và chết vì bị ném đá. Tôi đứng đó nhưng bất lực. Chính phủ đã bỏ chúng tôi lại như những tù binh trong tay của khủng bố IS. Chúng thực hiện tất cả những tội ác trong thành phố. Càng chứng kiến nhiều tôi ác của chúng, tôi càng căm ghét chúng hơn và tôi nhận ra chúng đến đây để phả hủy thành phố, lịch sử và nền văn minh của nó, bôi nhọ hình ảnh của Hồi giáo", một nhân chứng giấu tên nói.

Vụ ném đá được xác nhận bởi một quan chức Iraq, Col. Ahmed al-Jiboori, người đang đóng quân ở khu vực phía đông trại giải phóng Nineveh của Mosul. Al-Jiboori cũng cho biết cá chiến binh Peshmerga người Kurd ở khu vực này cũng đã chặn cuộc tấn công của khủng bố IS ở khu vực phía đông thành phố, trên ngọn núi Bashiqa hôm 24/3, tiêu diệt 11 tay súng IS. Các cư dân địa phương cho biết hơn chục người đã bị nhóm này hành quyết bằng hình phạt ném đã kể từ khi nhóm khủng bố này bắt đầu các hình phạt ở Mosul vào tháng 8 năm ngoái. 

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang