Khủng bố IS 'nghỉ việc' vì không được trả tiền

author 17:11 01/12/2014

(VietQ.vn) - Một phần tử khủng bố IS đến từ Ấn Độ đã bị chặn lại ở Thổ Nhĩ Kì. Anh ta bị nghi ngờ đã giết chết 55 người cho IS và rời bỏ nhóm khủng bố này vì không được trả tiền.

Hôm 30/11, theo một nguồn tin trên báo chí, Areeb Majeed, một phần tử khủng bố IS đến từ Ấn Độ đã bị chặn lại ở Thổ Nhĩ Kì, sau đó anh ta được các mật vụ Ấn Độ thẩm vấn và bắt giữ. Tên khủng bố này bị cáo buộc đã giết chết 55 người, rời bỏ IS vì không được nhóm phiến quân này trả tiền, truyền thông Ấn Độ cho biết.

Lực lượng chống khủng bố của Ấn Độ (ATS), Cơ quan điều tra quốc gia (NIA) và các quan chức của Cục tình báo (IB) đều từ thành phố Kalyan đến Istanbul để áp giải Areeb Majeed về trại giam, Mid- Day trích lời của một quan chức cấp cao tại sân bay. Sau một cuộc thẩm vấn kéo dào 8 tiếng, cơ quan chức năng đã đưa nghi phạm vào nhà giam của NIA. Majeed xuất hiện tại tòa hôm 29/11, các thẩm phán quyết định rằng anh ta sẽ vẫn phải ở tù cho tới 8/12.

Areeb Mojeed cho biết anh ta nghỉ việc cho khủng bố IS vì không được trả tiền

Areeb Mojeed cho biết anh ta "nghỉ việc" cho khủng bố IS vì không được trả tiền. Ảnh minh họa

Có nhiều báo cáo trái ngược nhau về cách Majeed đến doanh trại của Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và những vụ tấn công mà anh ta tham gia.“Mojeed bị tình nghi giết 55 người cho IS và quay trở về vì không được chúng trả tiền”, một quan chức cao cấp cho biết.

Ngược lại, Hundustan Times trích dẫn nguồn tin giấu tên cho hay, IS đã trả cho Majeed 2000 đô la để lo chi phí điều trị những chấn thương trong cuộc chiến ở Iraq. Nếu nguồn tin này là sự thật, chính quyền địa phương nghi ngờ nhà nước Hồi giáo đang lên kế hoạch cho cuộc trở về của Majeed phục vụ cho mục đích nào đó của chúng.

“Trong quá trình chiến đấu, Mojeed bị bắn vào ngực. Khi tìm đến 1 cơ sở y tế để điều trị vết thương trong cuộc không kích, anh ta đã vượt qua Thổ Nhĩ Kỹ”, một sỹ quan chống khủng bố IS giấu tên cho biết. Mejeed sau đó đã liên lạc với gia đình của anh ta để trở về.

“Cho tới nay, chúng tôi hoàn toàn có lí do để nghi ngờ những gì mà Majeed đã khai. IS không chỉ đưa tiền cho Mojeed, anh ta còn được phép rời khỏi nhóm khủng bố trong khi đang bị nhóm này kiểm soát, rất có thể Mojeed đã liên lạc với cha của mình để được hướng dẫn. Chúng tôi cần phải xác minh lại tất cả những lời khai của anh ta”, quan chức nói.

Người đàn ông 22 tuổi này tham gia IS sau khi anh ta ghé thăm hơn 2000 trang web thánh chiến trong thời gian sống ở Kalyan, DNAIndia cho hay. Majeed cùng với 3 người bạn quyết định đến Iraq để tham gia vào nhóm Hồi giáo cực đoan. Trong khi những gì Mojeed khai còn khá sơ sài và khó hiểu, câu chuyện của anh ta có thể sẽ còn có nhiều diễn biến thú vị, khi 3 người bạn cùng tham gia IS cũng sắp quay trở về Ấn Độ trong vài ngày tới, DNAInDia cho biết. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang